• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Lá thư ngày 27-2

  • PDF.

Chào mừng 60 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2015) BBT kính gởi đến quý Thầy Thuốc lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc lá thư của người bệnh điều trị tại BVĐK tỉnh Quảng Nam vừa mới gởi đến đúng ngày 27/2, như một lời tri ân của người bệnh đối với tập thể Thầy Thuốc BV.

Ban Biên Tập

08h08 27/2/2015

Kính gởi : - Quý Bác sỹ, Y tá, điều dưỡng... Khoa Ngoại Tổng Hợp BV ĐK Quảng Nam

Tôi là Nguyễn Xuân Quyền 61t ngụ tại Phường An Xuân Thành phố Tam Kỳ Tỉnh Quảng Nam đã nhập viện ngày 02/02/2015 vì bị đau do sỏi đường tiết niệu. Tôi đã được đưa vào khoa Ngoại Tổng Hợp và nhanh chóng được các Y Bác sĩ trong khoa thăm khám và điều trị.

ttvn

Sau hai ngày dùng thuốc cơn đau đã giảm và tôi cũng muốn xin ra viện để về nhà chuẩn bị đón Xuân Tết sắp đến. Tuy nhiên qua hình ảnh CT Bác sĩ điều trị đã tư vấn nên giải quyết phẩu thuật tán sỏi ngược dòng để giải quyết viên sỏi đang đe doạ kẹt trên đường tiết niệu có nguy cơ cao gây tắt đường tiểu. Tôi rất phân vân khi đưa ra quyết định một phần chưa nắm rõ được phương thức phẫu thuật tán sỏi ngược dòng một phần tác động can ngăn của các người thân khuyên nên có chuẩn bị và nên đến một bệnh viện TƯ lớn để phảu thuật cho an toàn. Thật ra nghe đến mổ xẻ không phải ai cũng có thông tin cặn kẽ về các phẩu thuật đơn giản hay phức tạp, có nguy cơ tai biến cao hay thấp, chỉ vì thiếu thông tin hoặc tin đồn bị nhiễu nên cứ lo ngại về an toàn trong mổ xẻ tại BV Quảng Nam.

Qua thực tế mấy lần nằm viện và kết quả điều trị của các bệnh nhân đang nằm tại khoa Ngoại TH tôi tin tưởng rằng trong khoa đã thực hiện được gần hết các phẩu thuật chữa trị liên quan đến bệnh tiết niệu gan mật. Do đó tôi thấy không có vấn đề gì mà không tiến hành giải quyết dứt điểm viên sỏi đang đe doạ làm ứ nước quả thận. Và quả thật thực tế cho thấy tâm lý lo ngại trước khi mổ là không đáng có, có lẽ vì chưa có trãi nghiệm qua phòng mổ hoặc chưa có đủ thông tin.

Tôi rất vui vì đây là lần tán sỏi thứ ba nhưng là lần thành công và bệnh nhân cảm thấy vui vẻ nhất khi nằm trên bàn mổ vì cả kíp mổ đều rất chuyên nghệp và lúc nào cũng hài hước.

Tôi đặc biệt có ấn tượng trong lần nằm viện này so với lần nằm viện cùng kỳ năm ngoái, khoa phòng đã theo sát bệnh nhân, tư vấn thật cặn kẽ cho từng bệnh nhân về hướng điều trị, về việc tái khám hoặc chuyển lên trên. Tôi đặc biệt biết ơn Bác sĩ Trung, Bs Thành đã tạo cho tôi những an tâm khi điều trị. Không riêng cá nhân tôi mà tất cả bệnh nhân nằm trong phòng 6 đều ghi nhận sự tận tuỵ, trách nhiệm và chuyên môn vững vàng của Bs Thành đã đảm bảo cho mọi bệnh nhân được Bs điều trị đều tin tưởng sẽ hết bệnh. Tôi cũng rất biết ơn các Y Bac Sĩ nhan viên trong kíp mổ, các Y ta, điều dưỡng, hộ lý như cô Đợi, cô Hạnh, cô Phúc và các cô mà tôi chưa kịp biết tên đã đã thể hiện rất tốt vai trò từ mẫu của mình. 

Nhân ngày Thầy thuôc Việt Nam tôi xin chân thành gởi đến tất cả các Y Bác sĩ, nhân viên Bv Đk Quảng Nam lời chúc sức khoẻ, nhiều thành công trong công việc. Kính chúc Bs Trung , Bs Thành và tất cả mọi người trong Khoa Ngoại TH luôn luôn an vui, hạnh phúc và giữ mãi niềm tin cứu giúp cho đời.

Thân ái,

NGUYỄN XUÂN QUYỀN


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 28 Tháng 2 2015 16:35

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Lá thư ngày 27-2