• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi “ Nữ ngành Y tài năng, duyên dáng năm 2018

  • PDF.

Bs Nguyễn Thị Kiều Trinh - BCH Công đoàn

Hòa với không khí đón Xuân cả nước , Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa Khoa Quảng nam đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1978 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng nhân ngày 8/3/2018. Buổi lễ là dịp ôn lại lịch sử vẻ vang của phụ nữ, nhằm tôn vinh, lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam và đây cũng là dịp ban lãnh đạo bệnh viện ghi nhận , biểu dương những đóng góp và cống hiến của nữ cán bộ viên chức người lao động trong sự nghiệp xây dựng và phát triển bệnh viện.

Trong buổi lễ long trọng này, các chị em phụ nữ đã vui mừng chào đón sự có mặt  của bà Phạm Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế và BS Nguyễn Á, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành. Phụ nữ bệnh viện còn nhận lẵng hoa tươi thắm từ Đảng Ủy , Ban Giám đốc bệnh viện  và cả lẵng hoa từ người bệnh đang nằm điều trị tại bệnh viện như một lời tri ân về những tình cảm yêu thương và bàn tay chăm sóc của các Bác sĩ và các nữ điều dưỡng trong công tác phục vụ bệnh nhân.

ht3

Và cũng trong ngày này, BCHCĐ cơ sở bệnh viện đã tổ chức Hội thi “ Nữ ngành Y tài năng, duyên dáng năm 2018” nhằm tôn vinh những hình ảnh duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ ngành Y hiện đại không những giỏi về chuyên môn mà còn hiểu biết kiến thức về pháp luật liên quan đến nghĩa vụ và quyền lợi của lao động nữ, về bình đẳng giới, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp ứng xử trong cuộc sống hằng ngày với đồng nghiệp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 13 thí sinh đại diện cho 13 đội thi đến từ các khoa phòng cùng với các thành viên hỗ trợ đã đem đến Hội Thi một không khí thật ấn tượng và đầy đủ ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày 8/3/2018.

 Buổi sáng, các thí sinh đã tham dự phần thi kiến thức khá nghiêm túc, với việc trả lời chính xác và nhanh nhất 30 câu hỏi trắc nghiệm, bạn Huỳnh Thị Tố Nga đến từ HCQT đã giành giải Nhất.

 Buổi chiều là phần thi sôi nổi và hào hứng với màn trình diễn trang phục áo dài truyền thống và áo Blouse. Những tà áo dài thướt tha đã làm sáng bừng sân khấu trong phần thi trang phục áo dài truyền thống, với dáng đi uyển chuyển trên sàn catwalk, bạn Tố Nga lại tiếp tục nhận thêm giải Nhất trang phục áo dài. Với vẻ mặt thanh tao và sự tự tin, bạn Nguyễn Thị Xuân, Khoa GMPT trở thành gương mặt sáng giá nhất trong phần thi trang phục áo Blouse.

 Phần thi lôi cuốn và hấp dẫn người xem nhất là phần thi tiểu phẩm liên quan đến Giao tiếp ứng xử. Các thí sinh là những nhân vật tham gia đóng tiểu phẩm với sự hỗ trợ của các thành viên trong đội của mình. Mỗi tiểu phẩm mang các thông điệp khác nhau nhưng đều tập trung ca ngợi, biểu dương những cán bộ, viên chức y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử, y đức, đồng thời phê phán những biểu hiện chưa đúng trong văn hoá giao tiếp ứng xử còn xảy ra trong bệnh viện. Đây cũng là cách để giúp các nhân viên y tế tự xem xét lại bản thân và cách ứng xử của mình, từ đó có những ứng xử chuẩn mực trong nghề và tạo niềm tin cho người dân đến khám chữa bệnh nhằm đem lại uy tín cho bệnh viện.

Với sự dàn dựng công phu và sáng tạo, tiểu phẩm “ Tình người trong bão” đã được giải nhất. Các diễn viên không chuyên đến từ Khoa Phụ Sản đã lấy được tình cảm của khán giả trong hội trường khi chứng kiến cảnh giành giật sự sống cho sản phụ của một nữ hộ sinh với 2 tử thần trong một ngày mưa gió bão bùng và những giọt nước mắt vỡ òa hạnh phúc của mọi người khi nghe tiếng khóc oe oe chào đời của con trẻ. Một vỡ kịch không lời những trong sâu xa là một ẩn ý khá tinh tế về tình người, tình làng nghĩa xóm, trách nhiệm của một anh công an đối với dân, tình thân và chia sẻ của gia đình giúp cho cô NHS xả thân đi giúp sản phụ vượt cạn bình an trong ngày mưa bão. Một thông điệp thật dễ thương đem đến cho mọi người, đó là: “ khi có yêu thương, dù bất cứ ở đâu, trong tình huống nào, tình người vẫn luôn hiện hữu”.

Kêt quả chung cuộc, giải nhất thuộc về Khoa Phụ Sẩn, giải nhì thuộc về Khối HCQT-TCKT-VTTTBYT- Dinh dưỡng, giải 3 thuộc về Khoa Cận lâm sàng và 3 giải khuyến khích thuộc về Khoa Dược, Khoa Khám- Cấp cứu- HSTCCĐ, Khoa Nội Tim mạch- Tổng hợp. Hội thi đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc về những hình ảnh tốt đẹp về Nữ ngành Y duyên dáng cũng như tình cảm tốt đẹp của con người, kể cả văn hóa ứng xử, đạo đức, nhân cách của người cán bộ y tế đã và đang chịu nhiều thử thách và tác động từ bên ngoài xã hội.

Một số hình ảnh của hội thi

ht1

 

ht2

ht5

ht16

ht4

ht12

ht10

ht11

ht9

ht13

ht17ht14

ht18

ht6

ht19

ht7

ht8

 

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 09 Tháng 3 2018 10:28

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi “ Nữ ngành Y tài năng, duyên dáng năm 2018