• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Kỷ niệm 25 năm nhận học bổng Brooks

  • PDF.

Bs Nguyễn Thị Kiều Trinh - Phó chủ tịch công đoàn 

Ngày 22/9/2018 vừa qua, con em nhân viên bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó đạt học sinh giỏi và tiên tiến năm học 2018 được tham gia nhận học bổng Brooks tại Hội trường Trụ sở các tổ chức của Hội thành phố Tam Kỳ.

Bs Brooks là BS làm việc tại Khoa Nhi Bệnh viện tỉnh Quảng Tín trước năm 1975. Sau năm 1975, ông trở về Đức và tiếp tục hành nghề Y khoa. Năm 1993, vợ chồng Bác sĩ có cơ hội quay lại thăm Bệnh viện Đa Khoa Khu vực thành phố Tam kỳ và có thiện ý giúp đỡ cho các cháu học sinh từ cấp 1,2,3 là con của các nhân viên bệnh viện ngày xưa ông đã từng công tác. Mỗi năm, Bác sĩ gửi về cho các em một số tiền thưởng nhất định để cho các bậc phụ huynh có thể trang trải tiền sách vở cho con trong thời kỳ còn khó khăn, khoảng 25- 30 xuất/ năm. Số em nhận học bổng ngày càng tăng, trong 2 năm qua ông đã nâng số học bổng lên 31 xuất, mỗi xuất trị giá 1.300.000 đồng và tập vở.

brooks3

Lãnh đạo BVĐK Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo TP Tam Kỳ và các thành viên thường trực nhà tài trợ quỹ học bổng Bs Brooks

Ngoài việc trao học bổng cho con em nhân viên bệnh viện, vợ chồng Bác sĩ Brooks đã mở rộng phần trao tặng học bổng cho các học sinh giỏi trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, huyện Thăng bình. Trong những năm sau này, ông còn mở rộng việc trao học bổng để giúp đỡ các sinh viên đậu Đại học ( mỗi xuất học bổng trị giá 500USD/ năm), gia đình tương đối khó khăn với một điều kiện hết sức nhân văn. Đó là những sinh viên nhận học bổng của ông, ra trường có điều kiện sẽ giúp đỡ lại người khác. Nhiều sinh viên nhận học bổng của ông đã làm được ước nguyện này của ông và đã thành công trong cuộc sống, đã có dịp quay lại giúp đỡ các học sinh, sinh viên khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Hội Khuyến học thành phố Tam Kỳ đã đứng ra tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm học bổng Brooks, trao kỷ niệm chương, giải thưởng Phan Châu Trinh cho Bs Brooks vì những đóng góp của ông trong chương trình khuyến học cảu thành phố và tỉnh Quảng Nam và trao thêm 71 xuất học bổng cho các học sinh trên địa bàn thành phố. Rất tiếc vì lý do sức khỏe, Bs Brooks đã không có mặt trong buổi lế trang trọng này.Thầy Huỳnh văn Luận và thầy Nguyễn Hữu Xạ đã thay mặt ông nhận Kỷ niệm chương, giải thưởng Phan Châu Trinh. Thầy Nguyễn Hữu xạ thay mặt nhà tài trợ đã phát biểu ý kiến, kể về cuộc đồng hành của vợ chồng Bác sĩ Brooks với các em học sinh vượt khó của tỉnh Quảng Nam. Năm nay, Bác sĩ Brooks đã lớn tuổi và hiện sinh sống tại Bang Cali, Mỹ. Ông đã để lại di nguyện của ông cho con cái của ông về việc tiếp tục phát triển Học bổng Brooks nếu sau này không may mắn ông qua đời.

Ban lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cũng trao tặng 3 kỷ niệm chương cho Bs Alan Brooks để tỏ lòng tri ân những đóng góp của ông dành cho con em nhân viên bệnh viện, và gia đình thầy Huỳnh Văn Luận ( cô Nguyễn Thị Lệ Hoa, vợ thầy Luận trước đây là y tá trưởng bệnh viện Quảng Tín) và thầy Nguyễn Hữu xạ, là 2 nhân vật luôn đồng hành với BCH Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam trong việc trao học bổng cho các học sinh là con em nhân viên bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Chúc Bác sĩ Brooks luôn dồi dào sức khỏe. Mong các em học sinh nhận được học bổng luôn phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, học tập tốt để sau này có một công việc ổn định và có cơ hội phát triển.

brooks 1

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 25 năm ngày cấp học bổng và lễ trao học bổng năm học 2018-2019 do Bs Brooks tài trợ

brooks2

 

Con em Y, Bs và nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam được nhận học bổng năm 2018-2019 do Bs Brooks tài trợ


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 24 Tháng 9 2018 08:19

You are here Tin tức Tin tức y học Kỷ niệm 25 năm nhận học bổng Brooks