• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Các loại vi khuẩn trong miệng có ảnh hưởng đến sức khỏe

  • PDF.

CN Trần Thị Nguyệt Ánh - 

Viêm khớp dạng thấp và viêm phổi là hai bệnh có liên quan đến bệnh nướu răng.Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Tiến bộ Khoa học, vi khuẩn thường có trong miệng cũng có thể giải phóng chất độc xâm nhập vào não . Khi đó, chúng có thể góp phần gây ra bệnh Alzheimer.

Trong khi các nha sĩ trên toàn thế giới đồng thuận và nói "Đã bảo bạn đánh răng hai lần một ngày!" đây là những gì đang diễn ra và những gì bạn có thể làm để bảo vệ sức khỏe của mình.

Vi khuẩn miệng

Hơn 6 tỷ vi khuẩn, bao gồm 700 loài khác nhau, cư trú bên trong miệng của bạn. Một số tăng cường sức khỏe, những người khác kích động bệnh tật.

Tara Fourre, giám đốc nghiên cứu về sức khỏe răng miệng toàn cầu, cho biết: “Một ước tính hợp lý về số lượng loài 'xấu' là khoảng 15 đến 20, nhưng con số đó sẽ tiếp tục phát triển khi chúng ta tìm hiểu thêm về cách những loài này tương tác với nhau" đổi mới với nghiên cứu của Johnson & Johnson.

Miệng của bạn, hay những gì các nhà khoa học gọi là hệ vi sinh vật miệng, là “một cộng đồng phức tạp với nhiều giao tiếp giữa các vi khuẩn cùng loài cũng như giữa các loài,” Fourre nói.

Khi răng bạn cảm thấy nhầy nhụa và cần đánh răng, bạn đang cảm nhận được sự hiện diện của chúng.

vkmieng

Xem tiếp tại đây


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 06 Tháng 3 2022 10:48

You are here Tin tức Y học thường thức Các loại vi khuẩn trong miệng có ảnh hưởng đến sức khỏe