• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tổng kết tình hình kháng kháng sinh của vi khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam năm 2015

  • PDF.

Khoa Vi sinh

Tình hình nhiễm khuẩn bệnh viện và tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh là vấn đề đáng báo động và là mối quan tâm của tất cả các bác sỹ điều trị hiện nay. Khoa Vi Sinh chúng tôi thực hiện tổng kết này để đánh giá tình hình kháng kháng sinh của vi khuẩn tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam trong 9 tháng đầu năm 2015.

Bảng 1.1. Sự nhạy cảm với kháng sinh của các vi khuẩn gây bệnh

khangkhansi

Biểu đồ 1.1. Sự đề kháng kháng sinh của vi khuẩn

khangkhansi1

Nhận xét: Đối với vi khuẩn gram dương, có tỷ lệ đề kháng cao nhất đối với Penicillin và đề kháng thấp nhất với Vancomycin. Vi khuẩn còn nhạy cảm tốt với Imipenem.

Biểu đồ 1.2. Sự đề kháng với vi khuẩn của kháng sinh nhóm Cephalosporine

khangkhansi2

Nhận xét: Cefuroxime ( thế hệ 2) đề kháng cao hơn với vi khuẩn so với thế hệ 3,4. Tuy nhiên Cefotaxim (thế hệ 3) có tỷ lệ đề kháng thấp hơn so với Cefepime là thế hệ 4.

So sánh với tình hình kháng kháng sinh các năm trước đây, tỷ lệ kháng kháng sinh của các loại vi khuẩn đều gia tăng. Vì vậy,  khi lựa chọn sử dụng kháng sinh để điều trị các bệnh lý nhiễm trùng các bác sỹ lâm sàng phải lựa chọn kháng sinh hợp lý và phù hợp. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 31 Tháng 10 2015 17:07

You are here Đào tạo Tập san Y học Tổng kết tình hình kháng kháng sinh của vi khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam năm 2015