• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Khoa Hồi Sức Tích Cực-Chống Độc và những chiến sĩ thầm lặng

  • PDF.

Phòng Điều Dưỡng

Khi nói đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, hầu như ai cũng biết đến khoa Hồi Sức Tích Cực-Chống Độc (HSTC-CĐ). Cùng với sự quá tải của bệnh viện, khoa cũng thường xuyên chịu áp lực về công việc.

Khoa Hồi Sức Trung Tâm, tiền thân của khoa HSTC-CĐ bây giờ, được thành lập từ năm 1990 của thế kỷ trước, là khoa lâm sàng có nhiệm vụ tiếp tục điều trị và chăm sóc tích cực những người bệnh của Khoa Cấp Cứu và của các khoa lâm sàng trong bệnh viện. Đây cũng là tuyến cuối cùng trong tỉnh Quảng Nam tiếp nhận và xử trí các bệnh nhân vượt quá khả năng điều trị từ tuyến dưới và các bệnh viện lân cận chuyển đến.

Trưởng khoa HSTC-CĐ ngoài nhiệm vụ quản lý hoạt động của khoa, thường xuyên tham gia làm việc theo ca như một BS điều trị. Điều dưỡng trưởng khoa được xem như một người mẹ mẫu mực trong gia đình, thường xuyên đôn đốc, giám sát, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc đặc biệt của điều dưỡng, hộ lý, học sinh thực tế; tham gia trực tiếp công tác CSNB; quản lý, bảo dưỡng tốt và hướng dẫn sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, máy móc trong khoa.

Khoa HSTC-CĐ còn có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý lành nghề được đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn hồi sức tích cực, chống độc; chuyên hỗ trợ với các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh tổ chức đào tạo bác sĩ, điều dưỡng hồi sức.

Đây là một trong những môi trường đào tạo tốt nhất về chuyên môn, quản lý, đạo đức nghề nghiệp, giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh, đồng nghiệp và sự cống hiến. Đặc biệt đối với bác sỹ, điều dưỡng trẻ, họ là những trang giấy trắng tinh cần được viết lên ngay từ những dòng chữ đầu tiên chuẩn mực.

Khoa HSTC-CĐ, một môi trường trong sạch, an toàn cả về công tác chuyên môn lẫn vệ sinh khoa, buồng bệnh. Ở đây có sự tôn trọng lẫn nhau và đoàn kết nhất trí cao, nhân viên của khoa tích cực thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của trưởng khoa; mỗi thành viên trong khoa đều biết tầm quan trọng về công việc của mình và của những người xung quanh đối với người bệnh. Sự liên kết gắn bó từ Bác sỹ trưởng khoa đến những người giúp việc đã được minh chứng bằng kết quả điều trị, chăm sóc người bệnh hiệu quả trong thời gian vừa qua.

 HSTC1

ĐDTK cùng với BS điều trị đi buồng khám bệnh hàng ngày

HSTC2

Giây phút thư giãn ít ỏi trong ngày làm việc của BS trẻ khoa HSTC-CĐ

HSTC3A

BSTK vừa làm công tác quản lý vừa trực tiếp tham gia điều trị

HSTC4

ĐDCS kiểm tra lại thuốc trước khi thực hiện y lệnh

HSTC5

ĐDCS đang hút đàm nhớt cho người bệnh

HSTC6A

ĐDCS tích cực tập luyện phục hồi chức năng cho người bệnh

HSTC7

Sinh viên thực tế tham gia chăm sóc người bệnh

HSTC8

Hộ lý đã được đào tạo tham gia CSNB

HSTC9

Nhân viên vệ sinh tích cực trong công tác vệ sinh khoa


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 09 Tháng 6 2014 08:21

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Khoa Hồi Sức Tích Cực-Chống Độc và những chiến sĩ thầm lặng