• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Chuyến Thiện nguyện Xuân Bính Thân 2016

  • PDF.

Bs Nguyễn Thị Kiều Trinh

Trong những năm qua, công tác xã hội trở thành một việc làm thường xuyên trong hoạt động phong trào của Công đoàn và Đoàn thanh niên BVĐK Quảng Nam. Nhân kỷ niệm 61 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, BCH công đoàn cùng với Đoàn thanh niên đã ra quân đầu năm với chuyến khám sức khỏe Thiện nguyện Xuân Bính Thân tại vùng đất Tiên Sơn, huyện Tiên phước. Đây là một việc làm vừa thiết thực vừa mang tính nhân văn của các cán bộ y tế.

Nhờ sự hỗ trợ của Hội Từ thiện Tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là anh Trần Hồng Phúc, Phó CT Hội, Đoàn Thiện nguyện chúng tôi đã liên hệ Hội Từ thiện Huyện Tiên phước và xã Tiên Sơn, lên kế hoạch khám, cấp thuốc và tặng quà cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn đã  “Về Nguồn” với đầy đủ hành trang của một tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe: máy đo huyết áp, ống nghe, thuốc men cho một số bệnh tật phổ biến…và còn cố gắng khệ nệ mang theo máy siêu âm của bệnh viện.

hinh thien nguyen

Trước ngày khởi hành, các thành viên trong BCH Công đoàn còn phân công người đi mua 100 thùng mì gói. Món quà tuy không mang nhiều giá trị vật chất nhưng chứa đựng tấm lòng tình nghĩa mà nhân viên Bệnh viện Quảng Nam muốn gửi gắm cho bà con vùng Sơn Cẩm Hà, một di tích nổi tiếng của chiến khu xưa.

Vượt qua gần 30 cây số từ ngã tư Chiên Đàn qua Eo Gió, chúng tôi đã đặt chân đến mảnh đất Tiên Sơn. Trạm xá xã đang được sửa chữa và phải dùng tạm Trại trẻ khuyết tật của xã, nhưng chúng tôi rất vui vì sự chuẩn bị chu đáo của các thành viên tại xã. Anh Phúc, Phó Chủ tịch Hội Từ Thiện Tỉnh cũng có mặt tại đây để cùng điều phối với Hội Từ Thiện huyện Tiên phước và xã Tiên Sơn. Các nhân viên y tế trạm xá đã nhanh chóng giúp đỡ chúng tôi triển khai 4 bàn khám và phòng siêu âm một cách chóng vánh. Các bà con đi khám cũng được mời ngồi thứ tự vào các hàng ghế chờ đến lượt khám của mình. Đến khám với chúng tôi, đa số là người lớn tuổi, bị cao huyết áp, đau khớp, đau dạ dày, rối loạn tiền đình, suy nhược cơ thể… một số trường hợp đã để lại di chứng tai biến mạch máu não. Số thuốc huyết áp đem theo không đủ, hơi bị động, nhưng sự cố phát sinh ngoài mong muốn đã được giải quyết ổn thỏa nhờ liên hệ với quầy Dược tại đây. Chúng tôi thực sự xúc động với một số trường hợp đáng thương tâm. Vậy là Đoàn quyết định đến tại nhà một số bà con có hoàn cảnh đặc biệt dưới sự hướng dẫn của các anh chị tình nguyện viên ở xã Tiên Sơn.

hinh4

Đáp lại được tấm lòng của chúng tôi, các bà con ở đây rất vui vẻ khi được thăm khám và cấp thuốc cũng như nhận quà. Tiết trời thật đẹp, không quá nắng, không nóng cũng không mưa, dường như ủng hộ cho các thành viên trong Đoàn Thiện nguyện lẫn người đi khám sức khỏe đầu năm một cảm giác thật thoải mái. Một túi thức ăn đã được chuẩn bị chu đáo theo kinh nghiệm của dân đi “ phượt” và nhờ sự giúp đỡ của một hàng quán gần trạm, chúng tôi đã có một bữa ăn tương đối “thịnh soạn” cho dân leo núi. Đúng là một buổi trưa thân mật và ấm áp cho các thành viên trong đoàn cũng như những người bạn mới từ Ủy ban nhân dân xã, Hội Từ Thiện và trạm xá. Sau một ngày làm việc thoải mái, chúng tôi đã nhận được rất nhiều thứ, đó là lòng yêu thương, những người bạn mới, và đặt biệt hơn hết là sự cảm thông sâu sắc với nỗi vất vả của những người dân vùng sâu, vùng xa và tích lũy nhiều kinh nghiệm để tổ chức các chuyến công tác khám sức khỏe tốt hơn. Chúng tôi xin chân thành cám ơn các thành viên Hội Từ thiện và các nhân viên y tế Trạm xá xã Tiên Sơn đã giúp đỡ chương trình thành công tốt đẹp.

hinh thien nguyen2

Trở về với công việc thường ngày, chúng tôi lại nghĩ đến những ngày công việc phải làm trong những ngày tiếp theo. Chúng tôi sẽ cố gắng sẻ chia nhiều hơn, tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, tổ chức nhiều chuyến đi và những việc làm có ý nghĩa, giúp đỡ cho những số phận không may mắn trên mảnh đất còn nghèo khó của quê hương Quảng Nam.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 28 Tháng 2 2016 13:04

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Chuyến Thiện nguyện Xuân Bính Thân 2016