• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Sự cần thiết của một hệ thống camera quan sát trong phạm vi bệnh viện

  • PDF.

Phòng KHTH

Hiện nay các bệnh viện đang gặp phải những vấn đề nổi cộm, hoặc là nhân viên bệnh viện làm không hết trách nhiệm của mình gây bức xúc tới người bệnh và người nhà người bệnh; hoặc người nhà người bệnh gây khó dễ cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của nhân viên y tế trong bệnh viện. Ngoài ra, việc gây rối mất trật tự, trộm cắp, cướp giật,… trong bệnh viện diễn ra ngày càng phổ biến và táo bạo hơn. Tình hình an ninh trật tự tại các khu nhạy cảm của bệnh viện đang trong tình trạng báo động. Những hành động bộc phát của người bệnh hay người nhà người bệnh không những gây ảnh hưởng xấu đến các người bệnh khác trong bệnh viện mà còn cản trở nhân viên y tế trong quá trình phục vụ và thực hiện công việc hàng ngày của mình.

capcuu1

capcuu2

 Khoa Cấp Cứu

Cũng như nhiều nơi khác, thời gian tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam dự định tiến hành lắp đặt hệ thống camera quan sát tại một số khoa trọng điểm trong bệnh viện như: Cấp cứu, Sản, Khám, phòng mổ, khu người nhà người bệnh chờ mổ và Hồi sức cấp cứu.

Mục đích chính của việc lắp đặt camera là đảm bảo an toàn; giúp phát hiện những nghi vấn cũng như thủ phạm khi có bất kỳ trường hợp xấu nào xảy ra. Một hệ thống camera quan sát sẽ giúp lãnh đạo bệnh viện phát hiện nhanh các vấn đề, có phương pháp tốt nhất để xử lý hay đề phòng các vụ việc. Thậm chí lãnh đạo bệnh viện lúc đang ở nhà hay đi công tác vẫn nắm được tình hình hoạt động của một số khoa trọng điểm trong bệnh viện bằng việc truy cập từ xa vào hệ thống camera quan sát của bệnh viện,... Hơn thế nữa, camera quan sát còn giúp xem lại các dữ liệu đã được ghi hình để có thể phát hiện, tố giác cũng như có phương án thích hợp cho các giải quyết của bệnh viện về sau.

Việc triển khai lắp đặt hệ thống camera quan sát như vậy là cần thiết và phù hợp với tình hình cũng như yêu cầu của các bệnh viện, trong đó có BVĐK Quảng Nam.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 17 Tháng 9 2014 21:47

You are here Tin tức Y học thường thức Sự cần thiết của một hệ thống camera quan sát trong phạm vi bệnh viện