• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu nhân đạo 07/04

  • PDF.

Khoa HHTM

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta.

Máu và nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị ngày càng tăng, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, mình vì mọi người của mỗi cá nhân trong xã hội. Trong năm 2016 vừa qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã thu gom được 10.073 đơn vị máu, chỉ tiêu năm sau cao hơn năm trước, thế nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu điều trị.

hienmaă

Hiến máu tình nguyện, cứu sống người bệnh bằng chính giọt máu của mình là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh, đặc biệt trở thành nét đẹp văn hóa trong lớp trẻ đoàn viên, thanh niên. Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt Nam.

Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương, là tinh thần “đồng bào” cao đẹp.

Chúng ta có thể nhường cơm xẻ áo cho người nghèo, cho trẻ em mồ côi, những người hoạn nạn được thì hãy đừng ngần ngại khi hiến một phần máu trong cơ thể mình cho những người bệnh đang ngày đêm trông đợi hành động của chúng ta. Hiến máu nhân đạo cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả tình thương bao la của đồng loại.

Những rủi ro, bất hạnh, khó khăn ngoài ý muốn đã làm cho con người rơi vào tình cảnh bất hạnh. Để có thể tồn tại và phát triển, họ cần được sự trợ giúp của xã hội. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Việc hiến máu nhân đạo là hết sức ý nghĩa và không có hại cho sức khỏe nếu chúng ta thực hiện đúng quy trình.

Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã được ta cứu sống. Lúc đó ta biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.

Để thể hiện tình nhân ái, cộng đồng và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, ngay từ bây giờ mỗi CBCNV chúng ta hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo – đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn vì máu từ trái tim ta sẽ truyền đến trái tim của mọi người mang theo tình yêu thương nhân loại bao la.

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.  Mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 09 Tháng 4 2017 07:04

You are here Tin tức Y học thường thức Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu nhân đạo 07/04