• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo dân gian

  • PDF.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không là cách mà nhiều người vẫn nghe nói đến. Tuy nhiên làm như thế nào để có hiệu quả tốt nhất mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào thì nhiều người vẫn thắc mắc.

 

Ngoài việc được dùng như một món ăn chơi của người Việt xưa, lá trầu không còn có nhiều tác dụng được người dân sử dụng như một vị thuốc, nhất là dùng điều trị các bệnh ngoài da như bệnh viêm da cơ địa. Hãy xem cồn dụng chữa viêm da cơ địa của lá trầu không ngay tại bài này.

Công dụng trị viêm da cơ địa từ lá trầu không

Là một bệnh ngoài da khá phổ biến, viêm da cơ địa được xác định là một bệnh lý khó điều trị dứt diểm, nó sẽ tái đi tái lại thường xuyên nếu gặp điều kiện thích hợp. Đây là bệnh lý có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên trẻ em được xem là đối tượng béo bở nhất của bệnh này.

Công dụng chữa viêm da cơ địa của lá trầu không

Trầu không là một loại lá có thể chữa được nhiều loại bệnh. Y học cổ truyền có nói trầu không là vị thuốc có vị cay nồng, mang tính ẩm, có mùi thơm rất nồng. Trầu không thường được dùng để trừ phong, kháng viêm và kháng khuẩn, do đó từ xưa ông bà chúng ta đã dùng trầu không để điều trị các bệnh ngoài da, làm sạch vết thương, sát khuẩn, phục hồi,…

 

Trong lá trầu không chữa rất nhiều proein, chất xơ, carbohydrate, nước và các khoáng chất có lợi cho làn da giúp làn da phục hồi lại độ ẩm và sự đàn hồi tự nhiên. Dùng trầu không chữa viêm da cơ địa mang lại hiệu quả khá tốt. Nó có thể giúp giảm ngứa, tiêu viêm, loại bỏ tế bào chết trên da do bệnh mang lại. Bên cạnh đó, trầu không còn giúp phục hồi các vết thương hở, tăng khả năng phục hồi và tái tạo da mới.

 

Trầu không là loại dược liệu khá dễ tìm, lại đến từ thiên nhiên, không gây hại hau kích ứng da. Bạn có thể tham khảo cách dùng lá trầu không để điều trị bệnh viêm da cơ địa ngay bên dưới bài viết này.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Trầu không là nguyên liệu bạn có thể dễ dàng thấy ngoài vườn hay mua được ngoài chợ, cho nên bạn có thể áp dụng cách này bất cứ lúc nào. Hơn nữa cách thực hiện lại khá đơn gian, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức để thực hiện.

 

Tham khảo ngay 2 cách phổ biến nhất khi chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không như sau:

 1. Dùng làm thuốc bôi

Bạn có thể lấy lá trầu không rửa sạch, vò nát sau đó bôi lên vùng da bệnh kết hợp massage nhẹ nhàng bất cứ lúc nào mà bạn rảnh hoặc cảm thấy thuận tiện. Lưu ý là khi thực hiện bạn cần vệ sinh vùng da bệnh sạch sẽ trước, kỹ ở những chỗ da bị viêm.

Cách thứ hai là bạn có thể lấy lá trầu không đã rửa sạch, vò nát sau đó cho vào hãm nước sôi như pha trà để cho tinh dầu trầu không tan trong tan trong nước. Sau đó, dùng nước này để bôi lên vùng da bệnh viêm da cơ địa.

 

 

Lưu ý: khi bôi tinh chất trầu không lên da bạn chỉ nên để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại với sạch. Không nên để quá lâu, vì tinh bột trong lá có thể bám lại trên da khiến cho tình trạng viêm da thêm nghiêm trọng.

 

Thực hiện đều đặn, kiên trì mỗi ngày một lần trong vòng 3 tháng sẽ thấy hiệu quả điều trị cao nhất.

2. Tắm lá trầu không chữa viêm da cơ địa

Với nguồn dưỡng chất tự nhiên khá dồi dào, bạn chỉ việc đun nước lá trầu không để tắm mỗi ngày để thấy hiệu quả điều trị viêm da cơ địa, khả năng làn trắng da da và cung cấp ẩm tự nhiên. Hơn thế nữa, tắm nước lá trầu không thường xuyên còn có thể tẩy sạch lông chân, tẩy tế bào chết khiến da trắng hồng, mịn màng không tỳ vết.

 

 

Nấu nước lá trầu không để tắm mỗi ngày có thể chữa bệnh viêm da cơ địa hiệu quả

Bạn có thể chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo cách sau:

 

  • Chọn 10 lá trầu không tươi, không sâu bệnh, sau đó mang đi rửa sạch cho và nồi nấu cùng một lượng nước vừa đủ và một ít muối. Đun sôi nhỏ lửa trong 5 đến 10 phút.

  • Lấy nước lá trầu không vừa đun để pha nước tắm hoặc chờ nước nguội thì dùng nước đó lau rửa vùng da bệnh. Để tăng hiệu quả điều trị, bạn có thể dùng kết hợp bã lá trầu không để chà xát nhẹ nhàng.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bã lá trầu không để đắp lên vũng da bệnh và để yên trong 5 đến 10 phút thì lấy ra. Sau đó kết hợp tắm, massage thư giãn trong 15 đến 20 phút thì tắm lại bằng nước sạch.

  • Với cách này, bạn nên áp dụng hàng ngày để có hiệu quả giảm nhanh các triệu chứng viêm da cơ địa và điều trị bệnh hiệu quả.

 

Lưu ý: khi tắm nước lá trầu không chữa viêm da cơ địa là không nấu nước trầu không quá đặc, điều này có thể khiến bạn bị vàng da, nhất là trẻ em. Mỗi lần tắm dùng 10 lá trầu không lá lí tưởng nhất.

> Tham khảo thêm: Viêm da cơ địa ở người lớn và cách điều trị

Một số lưu ý khi dùng lá trầu trị viêm da cơ địa

Lá trầu không là nguyên liệu rất dễ kiếm và sử dụng cho nên chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không được khá nhiều người tin tưởng và áp dụng. Tuy nhiên, để có hiệu quả điều trị tốt nhất mà không gây ra bất cứ một điều đáng tiếc nào thì bạn nên chú ý một số vấn đề.

 

Một số vấn đề bạn nên lưu ý:

  • Luôn chọn lá hợp vệ sinh, không sử dụng thuốc trừ sâu hay bất cứ một hóa chất nào. Ngâm qua nước muối loãng trước khi nấu hoặc giã nát để sử dụng điều trị bệnh.

  • Nên tránh sử dụng phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không nếu bạn đang có vết thương hở, mưng mủ hay sưng tấy. Vì cách này có thể làm mất đi lớp bảo vệ trên da, khiến lớp da non bị tẩy sạch đi dễ khiến bạ bị nhiễm trùng và gây ra biến chứng khó lường.

  • Không lạm dụng phương pháp, chỉ nên áp dụng một lần mỗi ngày. Không cho nhiều chất khác như chanh hay muối vào nước tắm. Tắm nước pha nhiều chanh và muối có thể khiến da bạn bị kích ứng gây ngứa, xót, rát da.

  • Để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất, bạn nên tắm sơ qua bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da. Bên cạnh đó không tắm nước la trầu không quá nóng. Điều này có thể khiến da bị mất độ ẩm tự nhiên, gây khô da làm bệnh ngày càng trầm trọng.

  • Trước khi áp dụng cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không thì bạn nên thử trước trên một vùng da nhỏ như cánh tay để xem da có phản ứng gì không. Nếu có thì bạn nên lựa chọn cách điều trị viêm da cơ địa khác.

  • Khi có dấu hiệu bệnh nặng hơn hoặc sưng tấy, mưng mủ thì nên ngưng phương pháp và đến bệnh viện để được kiểm tra và có sự tư vấn của bác sỹ.

 

Chúng tôi hy vọng cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không ở trên có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh và luôn khỏe mạnh.

 

Nguồn: https://vhea.org.vn/

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 13 Tháng 4 2020 15:55

You are here Tin tức Y học thường thức Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo dân gian