• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới 2023

  • PDF.

Bs Lê Thị Hà - 

Ngày Thị giác thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1998 với mục đích nâng cao nhận thức của toàn cầu về tình trạng mù lòa, suy giảm thị lực và việc phục hồi các chức năng thị giác. Đây là sáng kiến của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và tổ chức Quốc tế về phòng chống mù lòa (IAPB) nhằm nhắc nhở mọi người tầm quan trọng của việc bảo vệ đôi mắt và chữa trị cho các bệnh nhân bị khiếm thị.

Ngày Thị giác Thế giới được tổ chức hàng năm vào thứ Năm, tuần thứ hai của tháng 10, nhằm tập trung sự chú ý của toàn cầu vào vấn đề mù lòa và suy giảm thị lực. Năm nay, Ngày Thị giác Thế giới sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 10 năm 2023 với chủ đề: “Hãy yêu đôi mắt của bạn tại nơi làm việc” #your eyes at work.

Lối sống lành mạnh có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh về mắt, việc bảo vệ và chăm sóc đôi mắt của bạn cũng quan trọng không kém. Rủi ro bao gồm từ ánh sáng mặt trời gay gắt, tai nạn tại nơi làm việc cho đến việc tiếp xúc lâu với thiết bị điện tử… Vậy bạn có thể làm gì để bảo vệ đôi mắt của mình tại nơi làm việc? Mách nhỏ Bạn một số biện pháp đơn giãn nhưng hiệu quả có thể giúp bạn bảo vệ, chăm sóc đôi mắt của mình hiệu quả nhé!

22963

Sử dụng kính bảo hộ

Điều quan trọng là phải bảo vệ đôi mắt của chúng ta tránh được tia cực tím do ánh nắng mặt trời phát ra. Sử dụng kính râm chất lượng tốt là bước đơn giản nhất mà chúng ta có thể làm để bảo vệ đôi mắt của mình khi bước ra khỏi nhà.

Một nơi làm việc an toàn cũng rất quan trọng đối với đôi mắt của bạn. Nếu bạn làm những công việc khiến bạn tiếp xúc với hóa chất độc hại, bức xạ, bụi bẩn và nhiệt độ quá cao, bạn phải sử dụng kính bảo hộ theo khuyến cáo của các tiêu chuẩn và hướng dẫn bảo hộ lao động.

Khoảng thời gian làm việc hợp lý

Hiện nay, việc sử dụng các thiết bị công nghệ tiện ích đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, điều quan trọng là phải cắt giảm thời gian sử dụng thiết bị và nghỉ giải lao thường xuyên để tránh các triệu chứng như mỏi mắt, nhức đầu, khô mắt và các vấn đề về cơ xương, tất cả đều được gọi là hội chứng thị giác máy tính hoặc căng mắt kỹ thuật số.

Khám mắt định kỳ

Đảm bảo rằng khám mắt là một phần thiết yếu trong khám sức khỏe định kỳ của bạn. Ưu tiên sức khỏe đôi mắt của bạn và coi “Yêu đôi mắt của bạn tại nơi làm việc” là một nhiệm vụ, đồng thời trò chuyện với gia đình, những người thân yêu và cộng đồng của bạn về tầm quan trọng của đôi mắt và thị lực khỏe mạnh.

“Ngày Thị giác thế giới” là ngày có một ý nghĩa rất lớn, giúp mỗi người dù ở mọi độ tuổi, không phân biệt nghề nghiệp, mọi vị trí trong xã hội, hãy quan tâm chăm sóc sức khỏe thị giác, nhằm mục đích để nâng cao nhận thức và giáo dục người dân về các vấn đề liên quan đến mù lòa và suy giảm thị lực, tầm quan trọng của mục tiêu thị giác 2023: “Hãy yêu đôi mắt của bạn tại nơi làm việc” và là vấn đề sức khỏe cộng đồng quốc tế, rất cần sự chung tay giúp sức từ mọi người trong xã hội.

Hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới năm 2023, Khoa Mắt – Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam thực hiện chương trình: Khúc xạ học đường do Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ. Khám tầm soát tật khúc xạ học đường và cấp 1.000 kính khúc xạ cho học sinh thuộc khối trung học cơ sớ của toàn huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

7305

31368

71887

43719


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 11 Tháng 10 2023 17:03

You are here Tin tức Y học thường thức Hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới 2023