• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Thận trọng khi sử dụng thuốc Etoricoxib

  • PDF.

Khoa Dược

Etoricoxib thuộc nhóm thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs), có tác dụng ức chế chọn lọc COX-2. Etoricoxib được sử dụng làm giảm triệu chứng trong các trường hợp thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm đốt sống dính khớp, triệu chứng đau và viêm trong các cơn gout cấp. Etoricoxib cũng được sử dụng để điều trị ngắn hạn các trường hợp đau mức độ trung bình sau khi phẫu thuật nha khoa.

Etoricoxib

Tại Việt Nam, etoricixib đã được cấp phép lưu hành với nhiều biệt dược khác nhau (Arcoxia, Agietoxib, Etoricoxib OPV, Fecotex, Magrax, Zostopain, Bambizol).

Tương tự các thuốc ức chế chọn lọc COX-2 khác nguy cơ tăng biến cố tim mạch của etoricixib tăng lên khi tăng liều và kéo dài thời gian sử dụng thuốc. Do vậy, chỉ sử dụng etoricixib với liều thấp nhất có hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. Liều dùng trong điều trị được chỉ định cụ thể như sau:

- Thoái hóa khớp: 30mg, 1 lần/ngày, có thể tăng lên 60mg/ngày, trong trường hợp tăng đến mức liều 60mg/ngày mà không cải thiện hiệu quả điều trị thì cân nhắc thay thế bằng thuốc khác.

- Viêm khớp dạng thấp, viêm đốt sống dính khớp: 90mg, 1 lần/ngày.

- Cơn gout cấp: chỉ định giảm đau với liều khuyến cáo là 120mg, 1 lần/ngày, thời gian điều trị tối đa là 8 ngày.

- Sau khi phẫu thuật nha khoa: chỉ định giảm đau với liều thường dùng là 90mg, 1 lần/ngày, thời gian điều trị tối đa là 3 ngày.

Ngoài những chống chỉ định và các tác dụng không mong muốn của Etoricoxib, trong quá trình sử dụng etoricoxib để điều trị cho bệnh nhân cần lưu ý một số khuyến cáo sau:

etoricoxib2 

Nguồn: Journal of pharmaceutical research and drug ìnformation 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 19 Tháng 6 2014 09:54

You are here Tin tức Thông tin thuốc Thận trọng khi sử dụng thuốc Etoricoxib