• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn

  • PDF.

Phòng KHTH

Nhiễm khuẩn BV là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại VN cũng như trên toàn thế giới. Nhiễm khuẩn BV có thể được xem như là bệnh gây ra bởi BV, vì đây là những nhiễm khuẩn mắc phải chỉ trong thời gian NB nằm viện. Những nghiên cứu trong và ngoài nước cho thấy rằng nhiễm khuẩn BV làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng KS, tăng đề kháng KS và chi phí điều trị. Cùng với sự xuất hiện một số bệnh gây ra bởi những vi sinh vật kháng thuốc, hoặc bởi những tác nhân gây bệnh mới, nhiễm khuẩn BV vẫn còn là vấn đề nan giải ngay cả ở các nước đã phát triển. Một số thống kê cho kết quả tỷ lệ nhiễm khuẩn BV vào khoảng 5-10% ở các nước đã phát triển và lên đến 15-20% ở các nước đang phát triển.

IMG 1468

Có thể ngăn ngừa nhiễm khuẩn BV qua những chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn BV. Kiểm soát nhiễm khuẩn BV như thế có ý nghĩa thiết thực trong góp phần nâng cao chất lượng điều trị và nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc kiểm soát và dự phòng nhiễm khuẩn BV hiệu quả được xem như là một tiêu chuẩn quan trọng nhằm nâng cao chất lượng KCB trong BV. Trong khuôn khổ hoạt động chỉ đạo tuyến, được sự đồng ý của Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến và Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn – Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với BVĐK tỉnh Quảng Nam tổ chức tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn cho các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ lý,.... của bệnh viện, từ 14/1/2015 đến 16/1/2015.

Sau 3 ngày làm việc tích cực và hiệu quả của các Thầy cô giảng viên cũng như của các anh chị học viên, buổi tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn đã thành công tốt đẹp. Bài kiểm tra trước và sau khóa tập huấn với những thay đổi rõ rệt đã cho thấy sự nghiêm túc học hỏi của các học viên cũng như sự tích cực truyền tải kiến thức của giảng viên. Các Thầy cô của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - BVTW Huế, đặc biệt là Thầy Trần Hữu Luyện, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - BVTW Huế, Phó Chủ tịch thường trực Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn - Thừa Thiên Huế đã rất nhiệt tình trong trao đổi, truyền đạt lại cho các HV những kiến thức, kinh nghiệm quý báu về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Thầy cô đã truyền đạt 12 chuyên đề về các lĩnh vực: vệ sinh bàn tay, vệ sinh môi trường BV, phòng ngừa chuẩn, tiêm an toàn, giám sát sử dụng KS, hướng dẫn phòng ngừa các nhiễm khuẩn: vết mổ, đường tiểu, đường hô hấp, khử khuẩn-tiệt khuẩn, giám sát nhiễm khuẩn BV; đây là những vấn đề luôn mới, luôn có ý nghĩa thiết thực đối với các BV. BV chúng tôi tin tưởng rằng với những kiến thức, kinh nghiệm các học viên được Thầy cô truyền đạt trong 3 ngày tập huấn sẽ giúp rất nhiều cho các học viên, cho mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện hoạt động hiệu quả trong công việc sắp đến, góp phần trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại BVĐK tỉnh Quảng Nam.

Một số hình ảnh trong khóa tập huấn 

IMG 1469

 Giảng viên trình bày về "Vệ sinh bàn tay"

 IMG 1472

 Hướng dẫn thực hành rửa tay

IMG 1663

 Các học viên thực hành rửa tay

IMG 1665

 Các bác sĩ khóa tập huấn thực hành rửa tay

IMG 1701

 BTC trao Giấy chứng nhận khóa tập huấn cho học viên

IMG 1726

 Trao phần thưởng cho các học viên xuất sắc khóa tập huấn

IMG 1728 

Bs CKI Trần Tấn Dũng - PGĐ BV, trao quà lưu niệm cho thầy Trần Hữu Luyện


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 19 Tháng 1 2015 09:46

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn