• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Lớp học tiền sản

  • PDF.

Khoa Phụ Sản

Như kế hoạch đã định, chiều nay (7/8/2017) lớp học tiền sản đã tổ chức tại hội trường Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.
Chiều hôm nay không mưa, ít nắng, và dường như mát mẻ hơn so với ngày qua, chắc trời cũng thương và muốn ủng hộ bà bầu ghé lại tham gia lớp học tiền sản. Các Bs và các NHS trong tâm thế sẵn sàng phục vụ cho lớp học từ âm thanh, ánh sáng, đèn chiếu cho đến các xách quà được sắp xếp cẩn thận các cẩm nang, thuốc bổ dùng cho phụ nữ mang thai, nước uống, sữa tươi và cả bánh giúp cho bà bầu khỏi hạ đường huyết và khát nước trong giờ giải lao. 

ts4

Bs Như Quỳnh với bím tóc xinh xắn mở đầu cho lớp học với những lời giới thiệu thú vị. Lớp học rất vui mừng đón tiếp Bs Lan Chi-Trưởng phòng KHTH và CN NHS Nguyễn Thị Phước- Trưởng Phòng Điều Dưỡng, còn có cả cô Phan Lê Châu Nữ thật nhiệt tình theo sát các bà bầu mặc dầu bây giờ đã hết tiêu chuẩn sinh đẻ.
Hơn 60 thành viên tham dự đã chăm chú lắng nghe các thông tin cần thiết liên quan đến chăm sóc thai nghén, cách tập hít thở trong chuyển dạ và cách rặn sinh có hiệu quả cũng như chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ. 
Với việc trình chiếu video clip đã từng làm lay động hàng triệu con tim của cư dân mạng về hành trình vượt cạn của một thai phụ người Mỹ cùng với người chồng yêu dấu, Ths Bs Phan Thị Hồng Ngọc đã lấy được cảm xúc thật sự của các khán giả bên dưới hội trường. Sự diễn giải về hành trình vượt cạn đã làm cho các bà bầu càng cảm thấy đỡ căng thẳng hơn. Những thông tin cơ bản về chăm sóc thai nghén như lịch khám thai định kỳ, dinh dưỡng trong thai kỳ, và tầm quan trọng của phương pháp da kề da sau sinh và sau mổ lấy thai giúp cho các bà bầu hiểu rõ hơn những mục đích ý nghĩa về các thực hành lâm sàng có lợi cho bà mẹ và trẻ sơ sinh. Những thực hành về nuôi con bằng sữa mẹ giúp cho các bà bầu tin tưởng hơn về một vai trò không thể chối cãi của sữa mẹ trong chăm sóc trẻ sơ sinh. Tranh thủ, các Bs còn nhắc lại vai trò của tiêm vaccine viêm gan B cho trẻ sơ sinh trong 24h đầu và vai trò của sàng lọc sơ sinh cho trẻ để phát hiện các bệnh lý rối loạn chuyển hoá tuy hiếm gặp nhưng nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến phát triển thể chất và tinh thần của trẻ.
Với thời gian gần 3h đồng hồ, các Bs đã vẽ nên toàn cảnh một hành trình cho các bà bầu chuẩn bị vượt cạn với mong muốn kết cục thai kỳ" mẹ tròn, con vuông". Những phút thảo luận cũng không kém phần sôi nổi khi các bà bầu quan tâm về ảnh hưởng của siêu âm đối với thai kỳ, sử dụng thuốc trong thai kỳ, xử trí thai có VMC, thai quá ngày.
Chương trình đố vui có thưởng đã giúp các bà bầu hệ thống hoá các điểm mấu chốt về bài học. Rất nhiều cánh tay giơ lên thật sớm đã chứng tỏ các bà bầu nắm được những nội dung cơ bản mà các báo cáo viên đã truyền tải. Sau lớp học này, hy vọng mọi người sẽ thay đổi một số quan niệm cũ hay những thực hành không có lợi cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, các thai phụ sẽ bớt xin BS chọn ngày giờ sau khi nghe về những nguy cơ nhiều hơn lợi ích đối với mổ lấy thai chủ động nếu không có chỉ định Y khoa. Và cuối cùng, thay lời muốn nói cho trẻ sơ sinh dành cho các bà mẹ: con muốn bú sữa mẹ, mẹ ơi!!

ts1

ts3

ts5

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Lớp học tiền sản