• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Xây dựng mô hình 5S tại Khoa Cấp Cứu

  • PDF.

CN Trịnh Thị Xuân Thúy- Khoa Cấp cứu

Thực tế đã chứng minh rằng, nếu được làm việc trong môi trường khoa học, có trật tự, kỷ cương, ngăn nắp thì bao giờ cũng mang lại hiệu quả công việc cao, hạn chế được sai sót, tiết kiệm được thời gian và nhân lực. Ngược lại, nếu một môi trường làm việc lộn xộn thì chắc chắn sẽ có sự nhầm lẫn, mất thời gian tìm kiếm, rủi ro cao và chất lượng công việc sẽ kém, không những thế, sẽ tạo cho người lao động thói quen cẩu thả, luôn luôn bị động trong mọi tình huống, từ đó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung của toàn cơ quan, đơn vị.

Từ triết lý đó, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam đã triển khai mô hình “5S – Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng” từ tháng 9/2017 cho tất cả các khoa, phòng trong toàn viện. Tại khoa Cấp cứu sau khi áp dụng mô hình này đã kiểm tra, đánh giá lại chất lượng các máy móc, trang thiết bị, những cái còn sử dụng được thì để lại, những gì không có nhu cầu sử dụng hoặc đã hỏng thì đề nghị thanh lý hoặc đưa ra khỏi nơi làm việc, tạo một không gian rộng, thoáng để hoạt động. Các trang thiết bị y tế được xác định vị trí và luôn ở tư thế sẵn sàng, tủ thuốc, xe tiêm được bố trí lại, khu vực để băng ca, xe lăn được định vị bằng các vạch màu rất rõ ràng. Lãnh đạo khoa thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định này nên dần dần tạo một thói quen cho tất cả nhân viên trong khoa.

cc1

Các trang thiết bị y tế được xác định vị trí và luôn sẵn sàng sử dụng

                                                          cc2                                                         

Tủ thuốc được sắp xếp ngăn nắp, vị trí dễ lấy

cc3

Khu vực để xe lăn được kẻ vạch

cc4

Khu vực để xe tiêm, xe đựng vật tư làm thủ thuật

Qua thời gian triển khai mô hình trên, chúng tôi thấy rất thuận tiện và khoa học, đặc thù của công tác cấp cứu là phải nhanh chóng, kịp thời, chính xác nên khi có trường hợp khẩn cấp không phải mất thời gian tìm kiếm gì, cứ đến đúng vị trí thì sẽ có được thứ cần tìm. Đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế những sai sót, sự cố, chậm trễ trong quá trình chăm sóc, điều trị, nâng cao chất lượng và củng cố niềm tin của người bệnh đối với khoa cũng như với bệnh viện nói chung.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 19 Tháng 3 2018 09:12

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Xây dựng mô hình 5S tại Khoa Cấp Cứu