• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Triển khai tiêm chủng huyết thanh và Vaccine cho trẻ sơ sinh ở những bà mẹ viêm gan trong thai kỳ

  • PDF.

Khoa Phụ sản

Nhằm thực hiện tốt Hướng dẫn Quốc Gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản năm 2016 (ban hành kèm theo Quyết định số 4128/QĐ-BYT ngày 29/7/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế), Khoa Phụ Sản sẽ triển khai về chăm sóc và theo dõi một số thai phụ Viêm gan và hạn chế lây truyền mẹ con với phác đồ như sau:

-Phụ nữ mang thai phải được xét nghiệm phát hiện Viêm gan B (Khoa đã tư vấn cho các thai phụ nộp viện phí và xét nghiệm sàng lọc trước sinh thường quy)

- Con của sản phụ có HBsAg (+) phải được tiêm đồng thời 0,5ml huyết thanh có chứa kháng thể miễn dịch chống viêm gan và vaccine trong vòng 12 giờ đầu sau đẻ ở 2 vị trí khác nhau. Tiêm chủng nhắc lại sau đó 1 tháng, 2 tháng và 1 năm. KhoA Dược đã có huyết thanh và sẽ đưa vào sử dụng kể từ ngày 30/03/2108.

TIEM VIEM GAN

Hiện tại vaccine đã được triển khai thường quy với sự hỗ trợ của Chương trình Tiêm chủng mở rộng ( Khoa Dược nhận từ Trung tâm Y học dự phòng Tỉnh Quảng Nam). Tuy nhiên, huyết thanh có chứa kháng thể chưa có trong chương trình do đó các bà mẹ bị nhiễm viêm gan có HBs Ag(+) có thể nộp viện phí để con mình được sử dụng loại thuốc trên theo phác đồ điều trị. Khoa Phụ Sản sẽ tư vấn và hướng dẫn sử dụng thường quy nhằm hạn chế lây truyền mẹ con và đem lại sức khỏe cho trẻ sơ sinh. Chúng tôi xin thông báo để các thai phụ và người nhà an tâm khi đến theo dõi thai nghén và sinh đẻ tại Khoa Phụ Sản Bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Triển khai tiêm chủng huyết thanh và Vaccine cho trẻ sơ sinh ở những bà mẹ viêm gan trong thai kỳ