• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Rung nhĩ ở bệnh nhân phẫu thuật ngoài tim

  • PDF.

Bs Võ Văn Phong - 

Giới thiệu

Rung nhĩ là một rối loạn nhịp tim phổ biến trong thực hành lâm sàng, nhiều bệnh nhân trải qua phẫu thuật ngoài tim sẽ có rung nhĩ trước, trong hoặc sau phẫu thuật. Trong một số trường hợp, chẩn đoán đã được thiết lập từ trước, trong khi ở những người khác nó là mới.

Bệnh nhân rung nhĩ có tăng nguy cơ tử vong, suy tim và các biến cố thuyên tắc huyết khối. Nguy cơ này có thể tăng lên trong thời gian phẫu thuật do các stress chu phẫu.

Dịch tễ học

Tỷ lệ rung nhĩ ở Mỹ khoảng 3 triệu người, và nó tăng dần theo thời gian. Dự báo tỷ lệ rung nhĩ ở Mỹ vào năm 2050 nằm trong khoảng 5,6 đến 16 triệu người.

Rung nhĩ thường hay gặp ở những bệnh nhân cần thực hiện các phẫu thuật ngoài tim. Trong một nghiên cứu trên 38.047 bệnh nhân trải qua các phẫu thuật ngoài tim trong 7 năm, có 4.312 bệnh nhân (11%) có tiền sử rung nhĩ. Trong một nghiên cứu tương tự,bệnh nhân có tiền sử rung nhĩ có tỷ lệ tử vong trong 30 ngày sau phẫu thuật là 6,4 %, so với tỷ lệ 2,9 % ở những bệnh nhân có bệnh mạch vành. Điều này nhất mạnh một thực tế là tỷ lệ tử vong chu phẫu ở bệnh nhân rung nhĩ cao hơn gấp 2 lần so với những bệnh nhân có bệnh mạch vành.

rungnhi11

Xem tiếp tại đây

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Rung nhĩ ở bệnh nhân phẫu thuật ngoài tim