• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Sự chuyển biến thực trạng môi trường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam

  • PDF.

Phan Đình Liêm - Phòng HCQT

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam được xây dựng nâng cấp từ năm 1998, với tổng diện tích mặt bằng là 62.493,4m2, có đường giao thông nội bộ xung quanh và tường rào xây dựng kiên cố. Năm 2001, Bệnh viện được đầu tư lắp đặt 01 lò đốt rác thải y tế từ nguồn vốn ODA của Áo có công suất thiêu hủy 250kg - 300kg/ngày đêm để hủy chất thải rắn y tế cho bệnh viện. Năm 2007, Bệnh viện được xây dựng 01 hệ thống xử lý nước thải y tế có công suất 300m3/ngày đêm; về rác sinh hoạt hằng năm hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị Quảng Nam thu gom và vận chuyển về bãi rác. Lực lượng lao động phục vụ công tác môi trường tại các khoa, phòng đều có nhân viên hộ lý thu gom và vận chuyển rác, vệ sinh ngoại cảnh có tổ công tác đội của phòng HCQT hằng ngày quét dọn, thu gom tập trung. Khoa KSNK có nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở các khoa phòng làm tốt công tác vệ sinh môi trường và công tác nhiễm khuẩn. Bệnh viện đã thành lập Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn, phân công kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh môi trường toàn bệnh viện.

hanhchinh

Phòng Hành chính quản trị đã tăng cường công tác vận hành và xử lý nước thải. Hằng ngày, phòng còn đầu tư thời gian kiểm tra máy móc thiết bị không để hư hỏng, kiểm tra hóa chất để được pha đúng liều lượng. Kết quả kiểm tra phân tích vào ngày 03/07/2014 của các cơ quan chức năng đạt tốt: trong tổng số 10 mẫu, có 1 mẫu vượt quy định chuẩn cho phép là amoni gấp 0,4 lần.

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý và bảo vệ môi trường trong thời gian đến, bệnh viện cần lưu ý các biện pháp sau:

- Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện tăng cường kiểm tra, giám sát.

- Các khoa phòng: KSNK, Điều Dưỡng tăng cường thời lượng kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở công việc vệ sinh tại các khoa, phòng trong toàn viện.

- Các khoa phòng tăng cường kiểm tra, xử lý nhân viên khi vi phạm công tác môi trường, theo quy định của bệnh viện.

- Phòng HCQT thường xuyên đôn đốc nhân viên vệ sinh hành chính thu gom rác nơi công cộng, đồng thời mở và đóng cửa kho chứa rác thải đúng giờ, trang bị một số dụng cụ cần thiết cho công việc vệ sinh môi trường và xử lý chất thải y tế.

- Ngoài những nỗ lực trên, tất cả nhân viên bệnh viện còn cần nêu cao tinh thần tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường để đem lại cho bệnh viện một môi trường XANH - SẠCH - ĐẸP.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 23 Tháng 10 2014 20:52

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Sự chuyển biến thực trạng môi trường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam