• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh nhân người Nam Phi được cấp cứu, phẫu thuật thay khớp háng thành công

  • PDF.

 L.Q - X.H-

(QNO) - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng và phục hồi chức năng thuộc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vừa tiếp nhận và phẫu thuật thay khớp thành công cho bệnh nhân nam người Nam Phi (72 tuổi).

Theo đó, bệnh nhân này hiện đang là giáo viên một trung tâm tiếng Anh tại TP.Tam Kỳ. Bệnh nhân vào viện sau khi bị té ngã, gây chấn thương hông phải.

Tại Khoa cấp cứu, bệnh nhân đau nhiều kèm hạn chế vận động, không đi lại được. Sau khi thăm khám lâm sàng kết hợp chẩn đoán hình ảnh, bệnh nhân được chẩn đoán gãy kín cổ xương đùi phải và chuyển vào Đơn vị chi dưới của Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng và phục hồi chức năng .

Sau khi được hội chẩn chuyên khoa, bệnh nhân có chỉ định thay khớp háng. Hơn 1 giờ phẫu thuật, ekip mổ của Đơn vị chi dưới đã thay thành công khớp háng nhân tạo cho bệnh nhân.

Sau phẫu thuật một ngày, bệnh nhân đã ngồi dậy, tự sinh hoạt và được chăm sóc hậu phẫu. Đến ngày thứ 3, bệnh nhân bắt đầu tập đi với sự hướng dẫn của kỹ thuật viên phục hồi chức năng tại Trung tâm Chấn thương - Bỏng và phục hồi chức năng. Sau 8 ngày, bệnh nhân được cắt chỉ và cho xuất viện.

chanthuong

Bệnh nhân 72 tuổi người Nam Phi được phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo. Ảnh: L.X.H

chanthuong2

Bệnh nhân được xuất viện sau 8 ngày nhập viện phẫu thuật. Ảnh: L.X.H

BS.CKII. Nguyễn Tam Thăng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam - Giám đốc Trung tâm cho biết, gãy cổ xương đùi là bệnh lý do chấn thương hay gặp ở người cao tuổi. Trong các trường hợp này phần lớn bệnh nhân sẽ được thay khớp háng. Đây là một kỹ thuật tiên tiến, hiện đại và được thực hiện bởi phẫu thuật viên chuyên môn cao cũng như ê kip chuyên nghiệp.

Hiện nay, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại cũng như nguồn nhân lực kỹ thuật cao, đảm bảo thực hiện nhiều kỹ thuật khó, trong đó đã thực hiện kỹ thuật thay khớp háng nhân tạo thành công cho nhiều bệnh nhân. 

 L.Q - X.H

Nguồn: https://baoquangnam.vn/y-te/benh-nhan-nguoi-nam-phi-duoc-cap-cuu-phau-thuat-thay-khop-hang-thanh-cong-155075.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 24 Tháng 1 2024 20:19

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Bệnh nhân người Nam Phi được cấp cứu, phẫu thuật thay khớp háng thành công