• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh lang ben

  • PDF.

CN Cao Thị Minh Hiếu - 

Bệnh lang ben là một bệnh nhiễm nấm da. Nguyên nhân là do sự phát triển quá mức của nấm Malassezia furfur trên da của bạn. Bệnh lang ben không lây nhiễm và hầu hết mọi người đều hồi phục hoàn toàn sau khi điều trị.

1.Tổng quan

Bệnh lang ben là một bệnh nhiễm nấm phổ biến khiến da bị đổi màu. Những người bị bệnh lang ben phát triển các đốm trắng, vàng, đỏ, hồng hoặc nâu. Nguyên nhân là do sự phát triển quá mức của một loại nấm men được tìm thấy tự nhiên trên da của bạn. Thời tiết nóng, độ ẩm và ánh nắng mặt trời có thể làm cho bệnh lang ben trở nên nặng hơn. Nó không có hại hoặc truyền nhiễm nhưng có thể gây ngứa nhẹ. Bệnh lang ben thường thấy nhất ở vai, lưng và ngực trên của bạn.

langben

Hình ảnh lâm sàng của bệnh nhân mắc bệnh lang ben

Điều trị tình trạng này bằng thuốc chống nấm tại chỗ hoặc uống. Một số phương pháp điều trị có sẵn không cần kê đơn. Với việc điều trị, hầu hết mọi người đều hồi phục hoàn toàn khỏi bệnh lang ben.

Bệnh lang ben ảnh hưởng đến nhiều người trên toàn thế giới. Không rõ tại sao nấm men lại phát triển quá mức trên da của một số người mà không phải trên da của những người khác. Những người sống ở vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới có nguy cơ mắc bệnh lang ben cao nhất. Tình trạng này thường xảy ra trong những tháng mùa hè ở vùng khí hậu ôn hòa và khoảng tuổi dậy thì khi tuyến dầu trên da của bạn hoạt động mạnh hơn.

Xem tiếp tại đây


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 06 Tháng 5 2024 16:42

You are here Tin tức Y học thường thức Bệnh lang ben