Bs Dương Chí Lực - Khoa Ngoại TH
Giao tiếp ứng xử là phẩm chất không thể thiếu được của người cán bộ không chỉ riêng ngành y tế mà trong tất cả các ngành nghề. Điều này thể hiện đẳng cấp của đơn vị hay của ngành trong xã hội hiện đại qua phong cách ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao và luôn lấy đối tượng phục vụ làm trung tâm trong quá trình hoạt động, phát triển của mình.
Đối với ngành y tế, vấn đề giao tiếp ứng xử hay còn gọi là phong cách, thái độ phục vụ được quan tâm hơn cả, bởi đối tượng phục vụ là những người bệnh – người đang bị tổn thương về thể chất và rất cần sự xoa dịu về mặt tinh thần. Câu châm ngôn “thầy thuốc phải như mẹ hiền” phải luôn được ghi nhớ trong tâm trí của từng cán bộ y tế, và phải luôn hiện hữu trong mọi hoạt động khám, chăm sóc và điều trị cho người bệnh.
Ký cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh