• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Chiến lược chính sách Bộ Y tế làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam

  • PDF.

CN Đinh Thị Thanh Thúy - TCCB

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam nhận được Công văn số 4361/BYT-TCCB của Vụ TCCB và Vụ Chiến lược- chính sách, kèm theo kế hoạch làm việc về nội dung "Đánh giá việc triển khai quy tắc ứng xử (QTUX) và đề xuất giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả triển khai QTUX theo QĐ số 29/2008/BYT ngày 18/8/2008.

Chiều ngày 16/7/2014, ThS Đỗ Văn Thái, Vụ TCCB và Bà Vũ Thị Mỹ Hạnh Viện Phó, Viện Chiến lược- Chính sách Y tế - BYT cùng các thành viên của Đoàn đã có buổi làm việc, gặp gỡ cán bộ chủ chốt trưởng, phó khoa phòng, đồng thời kiểm tra đánh giá công tác triển khai Quy tắc ứng xử tại bệnh viện. Dịp này, đoàn có khảo sát một số bác sỹ, điều dưỡng, KTV, NHS, hộ lý, nhân viên và hơn 60 bệnh nhân đang điều trị nội trú về thực hiện quy tắc ứng xử của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Nam.

quytac1

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với Đoàn về kết quả thực hiện quyết định 29/2008/BYT.

I. LỘ TRÌNH THỰC HIỆN QTƯX CỦA BỘ Y TẾ

Bước 1:

  • Thành lập Ban chỉ đạo Quy tắc ứng xử
  • Phân công nhiệm vụ cho mỗi thành viên trong Ban chỉ đạo theo dõi, giám sát việc triển khai Quy tắc ứng xử của bộ phận, khoa, phòng mình phụ trách.
  • Xây dựng kế hoạch tổ chức, hoạt động của Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch, khảo sát thực trạng việc tổ chức thực hiện QTƯX đến CBVC,LĐ.

Bước 2:

  • Phát động thi đua : "Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh sau Chỉ thị 05/BYT 10/9/2012" tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh sau khi điều chỉnh giá dịch vụ y tế.
  • Thời gian thực hiện và hoàn thành:  Từ 07/02/2013- 31/11/2014
  • Kinh phí triển khai hoạt động: Quỹ khen thưởng trích hằng năm
  • Tuyên truyền, giáo dục: Hằng năm tổ chức 02 lớp học về Y đức cho tất cá cán bộ viên chức người lao động trong bệnh viện tham gia. Năm 2014, mở 02 lớp vào ngày 17 và 18/4/2014, giảng viên là Ban lãnh đạo bệnh viện đã qua lớp tập huấn QTƯX có kế hoạch ngay từ đầu năm. Tổ chức đánh giá thi đua theo Quy chế thi đua khen thưởng và quy chế chi tiêu nội bộ của bệnh viện.
  • Trong quá trình thực hiện có sự theo dõi kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo Quy tắc ứng xử, Ban giám đốc bệnh viện, bộ phận kiểm tra của phòng tổ chức cán bộ và cán bộ chủ chốt trong bệnh viện.

Bước 3: Đánh giá thực trạng của từng khoa để  xây dựng kế hoạch.

Bước 4:

  • Triển khai kế hoạch này được quán triệt đến toàn thể CBVC trong mỗi buôỉ giao ban khoa, bệnh viện, mỗi cá nhân ký cam kết với lãnh đạo khoa, phòng. Ban lãnh đạo khoa, phòng cam kết với Ban Giám đốcbệnh viện thực hiện đúng theo quy định. Đồng thời qua các kênh họp HĐ người bệnh cấp khoa, cấp bệnh viện và đường dây nóng bệnh viện hoạt động 24/24h để nắm bắt thông tin giải quyết kịp thời.
  • Sơ kết 6 tháng, 01 năm đã bàn biện pháp khắc phục.

quytac2

II.  ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ:

1. Ưu điểm:

Trong gần 02 năm phát động phong trào thi đua thực hiện Quy tắc ứng xử số 29/2008/BYT, 18/8/2008, Bệnh viện đã đạt được một số kết quả:

  • Tạo sự chuyển biến tích cực về giao tiếp với người bệnh, người nhà, đồng nghiệp...
  • Tổ chức nhiều sự kiện có ý nghĩa về nâng cao y đức cho người cán bộ y tế trong bệnh viện.
  • Tổ chức Hội thi "Quy tắc ứng xử" vào ngày 17 và 18/10/2013  thi lý thuyết và tỉểu phẩm. Có mời Công đoàn Ngành Y tế làm chủ giám khảo. Được công diễn công khai gồm các tiêu phẩm nội dung về y đức. Các khoa, phòng hưởng ứng tham gia sôi nổi, đầy đủ.
  • Khảo sát sự hài lòng: Người bệnh: trung bình  đạt:  2.67/3.0 (Thủ tục hành chính còn mất thời gian, học sinh thực tập chưa nghiêm túc còn ồn ào trong giờ làm việc); Nhân viên:  1.9/2.0
  • 02 Tập thể khoa: Ung bướu, Ngoại tổng hợp và 02 cá nhân BS Lê Trung Nghĩa (UB), BS Trần Văn Thành (Ngoại TH) được HĐTĐ khen thưởng xét công nhận giấy khen về đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện QTƯX/BYT và Chỉ thị 03/BCT/2011 với nội dung "Nói không với phong bì" và thư khen của người bệnh về tinh thần thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử, có trách nhiệm với người bệnh.

2. Tồn tại:

  • Chưa đáp ứng tốt sự hài lòng của người bệnh, còn phản ảnh của bệnh nhân, thân nhân về một số nhân viên y tế tinh thần, thái độ giao tiếp chưa tốt.
  • Đang nâng cấp, sửa chữa, xây dựng lại một số khoa, phòng trong đó có khoa Khám bệnh nên chưa đảm bảo điều kiện tốt cho người bệnh đến khám.

                                                                       


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 18 Tháng 7 2014 14:27

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Chiến lược chính sách Bộ Y tế làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam