• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7, nghĩ về trách nhiệm của nhân viên y tế

  • PDF.

Ds Nguyễn Thị Mai

Ngày 27 tháng 7 hàng năm là dịp để cả dân tộc tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, đền ơn đáp nghĩa với các gia đình có công cách mạng với tấm lòng biết ơn vô hạn những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân.

Trải qua hai cuộc đấu tranh vĩ đại dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc ta đã lập nên những kỳ tích chấn động địa cầu giành lại độc lập tự do cho dân tộc, biết bao thế hệ cha anh đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, họ đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình, không tiếc máu xương để duy trì non sông, xây dựng đất nước. Có anh chị đã mãi mãi yên nghĩ trong lòng đất mẹ; có anh chị đã không còn hình hài nguyên vẹn, … để chúng ta hôm nay được thụ hưởng những giá trị của độc lập tự do, của hòa bình và hạnh phúc.

TBLS1

Trong vô số những người con ưu tú của dân tộc, chúng ta không thể quên người chiến sĩ áo trắng Đặng Thùy Trâm. Với những dòng nhật ký đầy chất lửa, người nữ Bác sĩ đã gây xúc động lòng người mạnh mẽ bởi sự hy sinh vì lý tưởng, đấu tranh cho chân lý, cho khát vọng hòa bình của bao thế hệ thanh niên Việt Nam.

Với niềm tự hào, lòng trân trọng và biết ơn vô hạn, để báo đáp công ơn và kế thừa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” cùng với cả nước, tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam trong những năm qua đã có nhiều việc làm thiết thực: khám bệnh và phát thuốc cho các đối tượng là thương binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công cách mạng. Hàng năm cứ đến ngày 27/7, lãnh đạo bệnh viện cùng Đoàn thanh niên đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ đồng thời đến viếng và thắp hương tại  nghĩa trang liệt sĩ trong thành phố; Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam nhận chăm sóc và nuôi dưỡng một số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Truyền thống đạo đức là giá trị mà những thế hệ sau không có quyền quên và không được phép quên, với đạo lý đó sẽ làm hành trang cho mỗi người chiến sĩ áo trắng hôm nay trên con đường tiếp bước cha anh xây dựng đất nước trong thời kỳ mới. Mỗi nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam hôm nay luôn ra sức khắc phục những hạn chế, thu hẹp một số nhu cầu cá nhân; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện, xây dựng lý tưởng sống cao đẹp; không ngừng học tập, rèn đức luyện tài. Mỗi thầy thuốc cần nêu cao lòng nhân ái, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh, luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", khắc ghi 12 điều quy định về y đức của ngành Y tế, để những hình ảnh của người thầy thuốc đẹp mãi trong lòng nhân dân.  


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 22 Tháng 7 2014 09:18

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7, nghĩ về trách nhiệm của nhân viên y tế