• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bụng to bất thường không chịu đi khám, người phụ nữ mang khối u tử cung gần 5 Kg

  • PDF.

Khoa Phụ sản

BS. Nguyễn Thị Kiều Trinh - Khoa Phụ Sản, BVĐK tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng 26/7/2018, các bác sĩ đã mổ bóc tách khối u xơ tử cung lớn cho bệnh nhân 46 tuổi, quê ở huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Khối u có trọng lượng 4,8kg nhưng không dính, ca mổ tương đối thuận lợi làm cho cả ekip mổ thở phào nhẹ nhõm, vì lúc đầu chưa biết sẽ đối phó như thế nào với cái bụng to bất thường của bệnh nhân.

BS. Trinh cho biết, bệnh nhân vừa mổ vừa phải truyền máu nên sẽ hồi phục chậm hơn những bệnh nhân khác cùng mắc bệnh này mà được phát hiện kịp thời và điều trị đúng lúc.

Theo lời kể của bệnh nhân, chị chưa lập gia đình, trước đó thấy bụng to cũng không dám thổ lộ với người nhà cho đến khi mọi người đến chơi thấy bụng to bất thường như bà bầu 7-8 tháng mới khuyên chị đi khám. Chị rất bất ngờ khi khám phát hiện có khối u to, thiếu máu và được chuyển xuống BVĐK Quảng Nam điều trị.

san1

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

san0

Khối u sau khi được lấy ra

 Qua ca bệnh này, BS. Trinh khuyến cáo, chị em cần chú ý trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản, 6 tháng nên khám phụ khoa 1 lần nhằm kịp thời phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa, làm các xét nghiệm tầm soát để phát hiện sớm các bệnh lý sản phụ khoa.

Khi thấy dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay, nếu có vấn đề về sức khoẻ sẽ được bác sĩ xử lý kịp thời, tránh gây hậu quả đáng tiếc.

Với phụ nữ sau mãn kinh không có triệu chứng ra máu cũng nên khám sức khỏe định kỳ và tầm soát để phát hiện sớm các tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung để được chẩn đoán và xử lý ở giai đoạn sớm để có kết quả điều trị tốt nhất.

Nguồn: Dương Hải - Báo sức khỏe đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ y tế

 

You are here Đào tạo Tập san Y học Bụng to bất thường không chịu đi khám, người phụ nữ mang khối u tử cung gần 5 Kg