• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Xử trí sớm chấn thương tủy sống: Khuyến cáo của Uỷ ban Cột sống hiệp hội Ngoại thần kinh thế giới (WFNS) (2020)

  • PDF.

Bs Nguyễn Trung Hiếu - 

I Tổng quan:

Kiến thức khoa học ngày nay được tạo ra nhanh hơn mức chúng ta có thể hiểu biết, do đó đòi hỏi phải liên tục xem xét các tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán và điều trị các bệnh lý cụ thể. Mục đích của bài báo này là cung cấp thông tin cập nhật về cách xử trí sớm tốt nhất đối với chấn thương tủy sống (SCI), để đưa ra các khuyến nghị được chấp nhận trên toàn thế giới nhằm tiêu chuẩn hóa thực hành lâm sàng càng nhiều càng tốt. Về tổng quan y văn 10 năm gần đây , Ủy ban đã nêu 9 khuyến cáo về 3 chủ đề chính: (1) đánh giá lâm sàng và phân loại SCI; (2) chăm sóc khẩn cấp và xử trí sớm; (3) quản lý tim phổi.

II Phương pháp:

Một ủy ban quốc tế gồm các bác sĩ phẫu thuật cột sống (thành viên của Liên đoàn Thế giới Hiệp hội Phẫu thuật Thần kinh [WFNS] Ủy ban Cột sống) đã thực hiện 2 Hội nghị Đồng thuận về Quản lý Chấn thương Cột sống. Phần I được thực hiện tại Moscow vào tháng 6 năm 2019 với sự hiện diện của 13 bác sĩ phẫu thuật cột sống giàu kinh nghiệm của Ủy ban cột sống WFNS. Mục đích của cuộc họp là đánh giá các tuyên bố thông qua việc xem xét sơ bộ tài liệu và các mức độ bằng chứng hiện tại để tạo ra 1 đến 6 tuyên bố cho phiên biểu quyết. Phần II được tổ chức tại Peshawar vào tháng 11 năm 2019. Các tuyên bố và đánh giá tài liệu đã được trình bày cho 10 thành viên của Ủy ban Cột sống WFNS.

Xem tiếp tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 31 Tháng 7 2021 21:27

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Xử trí sớm chấn thương tủy sống: Khuyến cáo của Uỷ ban Cột sống hiệp hội Ngoại thần kinh thế giới (WFNS) (2020)