• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Cập nhật một số khuyến cáo điều trị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn khu trú theo AUA 2022

  • PDF.

Bs Lê Văn Thức - 

Xu hướng điều trị K TLT trong tương lai.

Điều trị bổ sung cho bệnh nhân nguy cơ cao

+ Kết quả thử nghiệm STAMPEDE cho thấy lợi ích của việc bổ sung abiraterone vào ADT (liệu pháp ức chế androgen) trong K TLT giai đoạn khu trú tại chỗ và hạch dương tính có nguy cơ rất cao đã kích thích sự quan tâm đến việc điều trị tăng cường ở nhóm bệnh nhân này.

+ Nhiều thử nghiệm đánh giá các chất ức chế androgen thế hệ tiếp theo trong giai đoạn khu trú trên lâm sàng có nguy cơ cao đã tích lũy số liệu đầy đủ hoặc hiện đang tích lũy. Ví dụ: ENZARAD đã hoàn thành tích lũy vào năm 2020, trong khi PROTEUS, một thử nghiệm ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng với giả dược, giai đoạn 3 của apalutamide cộng với ADT so với giả dược cộng với ADT trước khi cắt bỏ tận gốc tuyến tiền liệt ở bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt tại chỗ hoặc tiến triển tại chỗ, đang thu thập tại nhiều trung tâm trên toàn thế giới. Hơn nữa, DASL-HiCaP đang nghiên cứu tác động của darolutamide lên thụ thể androgen mới về khả năng sống sót không di căn ở bệnh nhân (tái phát / tồn tại dai dẳng tại chỗ và tái phát sinh học) có nguy cơ rất cao.

Xem tại đây

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 16 Tháng 5 2022 19:29

You are here Đào tạo Đào tạo nhân viên BV Cập nhật một số khuyến cáo điều trị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn khu trú theo AUA 2022