• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm

  • PDF.

Phòng KHTH

Thực hiện công văn số 1014/KH-BYT ngày 25/9/2018 của Bộ Y tế về triển khai truyền thông phòng chống kháng thuốc, chiều ngày 26 tháng 10 năm 2018, cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm nhằm hưởng ứng tuần lễ truyền thông về phòng chống kháng thuốc với thông điệp: ''Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm'', ''Kháng kháng sinh: Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa''. Đây là một trong những bệnh viện đầu tiên của tỉnh Quảng Nam hưởng ứng và ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.

sudungks1

Bs Trần Tấn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi lễ

Tại buổi lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Bệnh viện, các khoa phòng đã tham gia ký cam kết với nội dung: ''Bác sỹ kê đơn hợp lý, cán bộ y tế thực hiện tốt quy chế chuyên môn: kê đơn thuốc đúng; tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm; sử dụng thuốc an toàn, hợp lý''.

sudungks2

Ds Nguyễn Văn Ngọc - Trưởng khoa Dược báo cáo tình hình kháng thuốc hiện nay

Bs Trần Tấn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi lễ: Việc sử dụng kháng sinh hiệu quả có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho người bệnh không gặp tình trạng sử dụng kháng sinh tràn lan dẫn tới kháng thuốc. Ds Nguyễn Văn Ngọc Trưởng khoa Dược báo cáo tình hình kháng thuốc hiện nay và mong tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện sử dụng kháng sinh có hiệu quả và trách nhiệm.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh Quảng Nam với quy mô 740 giường kế hoạch, 1244 giường thực kê và gần 750 cán bộ viên chức bao gồm các Thạc sỹ, BSCK I, BSCK II và đội ngũ điều dưỡng ... Do đó, việc sử dụng kháng sinh hợp lý trong các cán bộ y tế là một yêu cầu và trách nhiệm của các cán bộ y tế toàn bệnh viện trong công cuộc phòng chống kháng thuốc.

sudungks3

Các khoa phòng tham gia ký cam kết

Bs Trần Tấn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi lễ

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 29 Tháng 10 2018 11:48

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm