• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Nhân một trường hợp cấp cứu dị vật đường thở tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

  • PDF.

Bs Trình Trung Phong -  

Chiều 21 tháng 1 năm 2021, khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận và xử lý kịp thời một trường hợp dị vật đường thở, nguy cơ tử vong cao.

Bệnh nhân nữ,54 tuổi trú tại Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Trưa cùng ngày bệnh nhân ăn thịt vịt có bị sặc và một miếng thịt vịt đã rơi vào họng, Gia đình vội vàng đưa bệnh nhân vào trạm y tế địa phương và sau đó chuyển thẳng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Sau khi được chuyển vào Khoa Nội Tổng hợp và thực hiện quy trình báo động đỏ, các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản lấy dị vật cấp cứu trong thời gian rất ngắn. Bệnh nhân được ê kíp can thiệp gắp thành công nguyên một miếng thịt vịt kích thước 7*4 cm. Sau khi can thiệp xong bệnh nhân hết tình trạng khó thở. Điều rất may mắn ở bệnh nhân này là mặc dù dị vật rất lớn nhưng không gây tắt hoàn toàn đường thở.

Trong khi tết đã đến gần mọi người nhất là trẻ em và người cao tuổi phải rất cẩn thận trong quá trình ăn uống. Cần ăn chậm, nhai kỷ, tránh cười đùa trong lúc ăn uống để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Mặc dù sự việc dơn giản nhưng hậu quả đau lòng có thể xảy ra. Khi xảy ra sự cố cần phải nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế có khả năng giải quyết kịp thời.

Hình ảnh dị vật sau khi được lấy ra từ đường hô hấp

divaat


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 23 Tháng 1 2021 16:09

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Nhân một trường hợp cấp cứu dị vật đường thở tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam