• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam trong đợt dịch mới

  • PDF.

Khoa Khám bệnh - 

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam đã và đang triển khai, kiểm soát chặt chẽ việc sàng lọc, phân luồng ngay từ ban đầu tại các cổng ra vào của bệnh viện.

Tại cổng vào khoa Khám bệnh người bệnh được sàng lọc, phân luồng ban đầu chặt chẽ: Nhân viên sàng lọc phải đi sớm từ 5 giờ 30 phút để làm việc. Tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, người đến liên hệ công việc….đều được sàng lọc, phân luồng ban đầu.

Cụ thể tất cả người bệnh, gia đình người bệnh, người đến liên hệ công việc trước khi vào khoa Khám đều được kiểm soát chặt bằng các biện pháp như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh và thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định.    

dichmoi

Nơi tiếp đón, phân luồng ban đầu

Các trường hợp có dấu hiệu ở đường hố hấp như sốt, ho, đau ngực, khó thở, ….hoặc có yếu tố dịch tể về Covid-19 sẽ được khám sàng lọc riêng tại phòng khám nghi nhiễm Covid-19 tại khoa Cấp cứu, đảm bảo không để lọt người bệnh nghi nhiễm vào trong bệnh viện.

dichmoi2

Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khoa

Yêu cầu người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện nghiêm đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp 5K “ Khẩu trang, Khử khuẩn, Khai báo y tế, Khoảng cách, Không tụ tập”

Khoa Khám bố trí khu vực ngồi chờ đảm bảo giãn cách, bằng cách trang bị thêm ghế ngồi tại các vị trí đông bệnh như phòng Khám Nội Thận- Nội tiết, phòng khám Nội Tim Mạch và phòng Siêu âm.

Đồng thời trang bị các bảng biển hướng dẫn, dán áp phích tại các vị trí dễ nhìn, dễ nhận thấy, nhằm hướng dẫn, tuyên truyền về dịch bệnh cho người bệnh và người nhà. Thường xuyên mở băng đĩa cách phòng ngừa dịch bệnh covid-19 cho người bệnh và người nhà xem.

dichmoi3

Khu vực chờ xét nghiệm

Mỗi ngày khoa Khám tiếp nhân hơn 1.000 người gồm người bệnh, người nhà người bệnh, nhưng vẫn đảm bảo tất cả đếu được sàng lọc, phân luồng ban đầu trước khi vào khoa. Nhờ kiểm soát chặt chẽ, nên qua nhiều mùa dịch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam không có ca mắc nào lây nhiễm trong Bệnh viện. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, Bệnh viện đã và đang ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám bệnh tại đơn vị, qua số điện thoại: 1900.969.696 hoặc qua website bệnh viện theo địa chỉ  bvdkquangnam.vn.

   + Thời gian nhận đặt lịch qua điện thoại: Từ 07h:30 ~ 16h:00 từ thứ Hai tới thứ Sáu (trừ các ngày lễ, tết)

   + Khoa Khám bệnh thực hiện khám từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ các ngày lễ, tết).

dichmoi4

Hướng dẫn đặt lịch khám bệnh

Khoa Khám Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam là nơi an toàn nhất cho người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám chữa bệnh. Người dân khi đến Bệnh viện hãy yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng lòng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 11 Tháng 3 2021 18:33

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam trong đợt dịch mới