• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Cứu sống bệnh nhân 64 tuổi bị thanh gỗ 30cm xuyên qua đầu

  • PDF.

Châu Nữ - 

(QNO) - Trong khi làm mộc, ông T.Q.S. (64 tuổi, xã Tam Thanh) bị một thanh gỗ dài 30cm xuyên qua đầu, ngay vị trí hốc mắt trái, đẩy lệnh cả nhãn cầu... Nạn nhân may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phẫu thuật cấp cứu thành công.

Theo đó, lúc 16 giờ ngày 18.8, ông T.Q.S. (SN 1957, ngụ xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) được chuyển đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam với tình trạng bị dị vật bằng gỗ đâm xuyên đầu ngay vị trí mắt trái.

Bệnh nhân bị tai nạn trong lúc đang làm mộc và được người dân băng cố định, cầm máu rồi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được xử trí cấp cứu, đánh giá vị trí dị vật, chụp cắt lớp vi tính sọ não, hội chẩn chuyên khoa ngoại thần kinh và mắt.

thanhgo1

Bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Hình ảnh cắt lớp vi tính cho thấy, dị vật cây gỗ đâm vào hốc mắt trái đẩy lệch nhãn cầu sang phải, phá vỡ xương sọ, gây tổn thương nhu mô não trán trái.

Bệnh nhân nhanh chóng được chỉ định mổ cấp cứu. Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh và Mắt tiến hành phẫu thuật phối hợp để lấy dị vật ra khỏi đầu bệnh nhân một cách an toàn, tránh được các biến chứng nguy hiểm.

thanhgo2

Thanh gỗ được lấy ra khỏi đầu bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Nguyễn Tấn An – Trưởng khoa Ngoại thần kinh - cột sống cho biết, ê kip phẫu thuật đã mở sọ thám sát vết thương, kết hợp cầm máu não và tiến hành rút dị vật là một thanh gỗ, độ sâu của thanh gỗ xuyên vào đầu từ vị trí hốc mắt, đi vào nhu mô não khoảng 10cm… Bệnh nhân sau đó được cầm máu nhu mô não, bảo tồn nhãn cầu, lấy ra nhiều dị vật gỗ…

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy dị vật thành công, bảo tồn nhu mô não và nhãn cầu tối đa cho bệnh nhân. Bác sĩ phẫu thuật cho biết, bệnh nhân rất may mắn khi cây gỗ đâm xuyên nhưng không gây tổn thương các mạch máu lớn và vùng não chức năng quan trọng.

Hiện bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô, sinh hiệu ổn định được theo dõi và điều trị tiếp tại Khoa Ngoại thần kinh - cột sống.

Nguồn: https://baoquangnam.vn/y-te/cuu-song-benh-nhan-64-tuoi-bi-thanh-go-30cm-xuyen-qua-dau-116345.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 20 Tháng 8 2021 18:16

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Cứu sống bệnh nhân 64 tuổi bị thanh gỗ 30cm xuyên qua đầu