• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Nhân một trường hợp điều trị cầm máu thành công bệnh nhân ho ra máu dai dẳng bằng nội soi phế quản

  • PDF.

Bs Trình Trung Phong - 

Bệnh nhân H 21 tuổi, vào viện vì ho ra máu dải dẳng liên tục 10 ngày. Tiền sử bệnh nhân ho ra máu dải dẳng 07 tháng nay, điều trị nhiều đợt với nhiều cơ sở y tế khác nhau điều được chẩn đoán Viêm phổi điều trị thuốc không rõ loại.

Các xét nghiệm AFB đàm (-), Chức năng đông máu bình thường, CLVT ngực tuyến dưới: TD Lao phổi.

noisoipq1

Qua đợt điều trị kháng sinh, cầm máu, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, chúng tôI thống nhất tiến hành nội soi phế quản để tìm thấy vị trí chảy máu và nhanh chóng cầm máu bằng nước muối lạnh, và dung dịch Adrenallin cho bệnh nhân, lấy ra dịch máu tồn đọng trong phế quản phế nang làm xét nghiệm vi khuẩn Lao, tế bào ác tính cho bệnh nhân. Sau Nội soi phế quản cầm máu, chúng tôi theo dõi sát tình trạng ho ra máu thì 5 ngày kể từ ngày nội soi bệnh nhân không còn ho ra máu.

noisoipq2

Hình ảnh phim chụp cắt lớp vi tính và dịch máu lấy từ vị trí tổn thường

Nội soi phế quản (nội soi phế quản bằng ống mềm) là một thủ thuật giúp bác sĩ quan sát đường hô hấp bằng một ống soi mềm (soi phế quản) để chẩn đoán các bệnh lý về phổi.

Đây là dịch vụ kĩ thuật cao được triển khai trong những năm gần đây và đã giúp rất nhiều trong việc hỗ trợ điều trị và chẩn đoán sớm các bệnh lí hô hấp: gắp dị vật, cầm máu, súc rửa phổi, sinh thiết khối u tầm soát ung thư... Cùng với sự phát triển của khoa học và y học hiện đại, trong tương lai Nội soi phế quản sẽ tiếp tục phát triển và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu của khoa Nội Tổng hợp, bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 30 Tháng 11 2021 20:27

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Nhân một trường hợp điều trị cầm máu thành công bệnh nhân ho ra máu dai dẳng bằng nội soi phế quản