• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Uống thuốc cảm, nuốt nhầm răng giả

  • PDF.

Mạnh Cường - ThanhNien Online

Trong lúc uống thuốc cảm, một người đàn ông ở Quảng Nam vô tình nuốt luôn chiếc răng giả nên phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 21.2, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam), cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật nội soi gắp thành công dị vật là chiếc răng giả trong thực quản của bệnh nhân Đ.N.P (62 tuổi, ở P.An Sơn, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

Theo bác sĩ Tiên, hiện sức khỏe bệnh nhân P. đã ổn định, đang được điều trị tại khoa Tai Mũi Họng.

rangia

Dị vật là chiếc răng giả được lấy ra ngoài

Trước đó, vào lúc 17 giờ 47 phút ngày 20.2, khoa Tai Mũi Họng tiếp nhận bệnh nhân Đ.N.P nhập viện cấp cứu trong tình trạng nuốt đau, nuốt vướng, đau ngực, khó thở, không ăn uống được.

Theo người nhà bệnh nhân, trong lúc uống thuốc cảm thì không may ông P. nuốt luôn chiếc răng giả. Chiếc răng giả này đã bị lỏng từ lâu nhưng chưa kịp chỉnh sửa lại.

Qua thăm khám và tiến hành làm các xét nghiệm cấp cứu, chụp CLVT 32 lát cắt, bác sĩ nhận định có dị vật đoạn D1-D3 dài 40mm.

Sau đó, bệnh nhân được đưa vào khoa Gây mê - Hồi sức. Tại đây, bác sĩ Tiên cùng ê kíp đã phẫu thuật nội soi ống cứng, lấy thành công dị vật (chiếc răng giả) ra ngoài. Sau khi được can thiệp, bệnh nhân P. đã thở và ăn uống bình thường, không còn tình trạng nuốt đau...

Cũng theo bác sĩ Tiên, thời gian qua khoa Tai Mũi Họng đã kịp thời phẫu thuật, cứu chữa thành công nhiều trường hợp bị hóc dị vật được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 21 Tháng 2 2023 16:05

You are here Tin tức Trường hợp lâm sàng Uống thuốc cảm, nuốt nhầm răng giả