• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19

  • PDF.

Khoa Khám bệnh -

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và sự ổn định của toàn xã hội. Để không gây hoang mang, lo lắng cho người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám bệnh tại bệnh viện, Khoa Khám bệnh bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

1. Đối với người bệnh và người nhà:

- Đo thân nhiệt cho tất cả người bệnh và người nhà trước khi vào khoa Khám bệnh, người bệnh nào sốt sẽ được hướng dẫn khám sàng lọc tại khoa Cấp cứu.

- 100% người bệnh và người nhà đều phải đeo khấu trang, nếu người nào không có khẩu trang sẽ được phát khẩu trang miễn phí.

- Sát khuẩn tay trước khi vào khu khám bệnh.

Và tại đây người bệnh và người nhà sẽ được nhân viên tiếp đón hướng dẫn cách đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đúng cách.

Tại quầy Tiếp đón nhân viên hướng dẫn sẽ sàng lọc, phân loại bệnh đồng thời người bệnh phải khai báo y tế bắt buộc. Đảm bảo người bệnh ngồi chờ đăng ký, khám bệnh cách xa nhau khoảng cách ≥ 2m.

dichphongkham

dichphongkham2

2. Đối với nhân viên y tế:

Tất cả đều được trang bị mũ, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay tại các vị trí làm việc và được tập huấn về bệnh covid-19.

dichphongkham3

dichphongkham4

Ngoài ra khoa Khám bệnh còn được Bệnh viện trang bị các bảng biển hướng dẫn, dán áp phích tại các vị trí dễ nhận thấy, nhằm hướng dẫn, tuyên truyền về dịch bệnh cho người bệnh và người nhà. Đồng thời thường xuyên mở băng đĩa cách phòng ngừa bệnh covid-19 cho người bệnh và người nhà xem.

Đoàn thanh niên phối hợp với phòng Công tác xã hội Bệnh viện tài trợ phát 2.000 khấu trang y tế miễn phí cho người bệnh và người nhà. Hằng tuần đoàn thanh niên tham gia tổng vệ sinh tại khu khám như lau dung dịch khử khuẩn các vị trí: Ghế ngồi chờ khám của người bệnh, các tay nắm cửa, cửa gương của các phòng Đăng ký- Tiếp đón, phòng Cấp phát thuốc, phòng Thu phí…

Bệnh viện còn phun thuốc khử trùng tại hành lang tầng I và tầng II của khoa khám.

dichphongkham5

Công tác truyền thông được bệnh viện đặc biệt chú trọng, tập trung tuyên truyền cho người bệnh và người nhà về mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng ngừa của dịch bệnh Covid 19.

Nhờ vậy không chỉ nhân viên y tế mà người bệnh, người nhà có ý thức tự bảo vệ mình và những người xung quanh.

Khoa Khám đã thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Ban phòng, chống dịch của Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, nên mọi người dân khi đến Bệnh viện hãy yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, đồng lòng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 15 Tháng 4 2020 11:41

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19