• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Quỹ Thiện Tâm tài trợ 2,5 tỷ đồng phẫu thuật mắt cho người nghèo

  • PDF.

HƯƠNG LAN - OAI PHƯƠNG - 

(QNO) - Sáng nay 22.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) phối hợp bệnh viện và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo năm 2020.

Tại lễ ký kết, Quỹ Thiện Tâm đồng ý tài trợ 2,5 tỷ đồng để triển khai phẫu thuật mắt miễn phí cho 1.000 người nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người già bị đục thủy tinh thể trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là cơ hội mang lại ánh sáng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ từng bước vươn lên trong cuộc sống.

momat1

Đại diện các đơn vị ký kết biên bản thỏa thuận. Ảnh: A.N

Ông Phạm Ngọc Ẩn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, những năm qua, từ các nguồn tài trợ của các tổ chức quốc tế, phi chính phủ, nhà hảo tâm..., Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai nhiều chương trình khám mắt miễn phí cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách. Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân khá lớn nên hiện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho người khó khăn.

momat2

Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng thành công lễ ký kết. Ảnh: A.N

Được biết, toàn tỉnh hiện có khoảng 8.000 - 9.000 người dân bị đục thủy tinh thể nhưng không có điều kiện để phẫu thuật. Trong khi đó, việc tiếp cận các dịch vụ y tế còn nhiều hạn chế, nhất là các hộ nghèo, sinh sống ở địa bàn miền núi.

Nguồn: Báo Quảng Nam Online


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 22 Tháng 6 2020 22:03

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Quỹ Thiện Tâm tài trợ 2,5 tỷ đồng phẫu thuật mắt cho người nghèo