• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Mổ lấy thai thành công cho sản phụ bị nhịp nhanh kịch phát

  • PDF.

Châu Nữ- 

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam vừa mổ lấy thai thành công cho một sản phụ đến từ Quảng Ngãi bị nhịp nhanh kịch phát trên thất, nhập viện trong tình trạng lơ mơ, huyết áp tụt.

Sản phụ P.T.L. (36 tuổi, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) được chuyển đến Khoa Cấp cứu (BVĐK Quảng Nam) lúc 9 giờ 10 phút ngày 13.7 trong tình trạng mệt mỏi, da xanh tái, nhịp tim 200 lần/phút (người bình thường khoảng 60 - 100 lần/phút), huyết áp tụt còn 70/40 mmHg (người bình thường 120/80 mmHg).

Trước khi chuyển đến BVĐK Quảng Nam, bệnh nhân được một bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh ấn nhãn cầu 3 lần nhưng thất bại và dùng thuốc chống loạn nhịp nhưng không thuyên giảm; khả năng tử vong mẹ và bé rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bệnh nhân được chẩn đoán nhịp nhanh kịch phát trên thất (một dạng loạn nhịp tim nhanh xuất phát trên thất, khiến tim đập rất nhanh), mang thai lần hai, 39 tuần, có vết mổ cũ. Ngay sau đó, các bác sĩ BVĐK Quảng Nam nhanh chóng hội ý và bệnh nhân được chuyển đến phòng mổ để gây mê, sốc điện (dùng năng lượng điện để khôi phục lại nhịp tim), phối hợp mổ lấy thai cấp.

Ê kíp đỡ đẻ, cấp cứu cho bệnh nhân gồm 7 bác sĩ, kỹ thuật viên của các khoa: Tim mạch, Phụ sản, Gây mê, Hồi sức cấp cứu của BVĐK Quảng Nam. Lúc 9 giờ 30 phút ngày 13.7, một bé gái nặng 3,4 kg chào đời.

Sau khi lấy thai, sản phụ tiếp tục được sốc điện và nhịp xoang đã trở lại bình thường, huyết áp ổn định.

molaythai1

Sức khỏe mẹ con sản phụ P.T.L. hiện ổn định. Ảnh: C.N

Chiều cùng ngày, bệnh nhân được chuyển từ Phòng Săn sóc tích cực về Khoa Phụ sản. Sức khỏe bệnh nhân và trẻ sơ sinh hiện ổn định hoàn toàn. Sản phụ P.T.L. cảm động cho biết, chị rất vui mừng khi mẹ con chị may mắn được cứu chữa kịp thời. 

Được biết, bệnh nhân có tiền sử bệnh tim. Bác sĩ Nguyễn Lương Quang - Phó Trưởng khoa Nội tim mạch BVĐK Quảng Nam khuyến cáo, thai phụ có tiền sử bệnh tim, nên khám tim mạch ít nhất 3 tháng/lần trong thai kỳ. Đối với thai phụ bình thường, nên khám tim mạch ít nhất một lần trong thai kỳ.

Được biết, nhịp nhanh kịch phát trên thất có nguy cơ ảnh hưởng tính mạng thai phụ và thai nhi khá cao.

Nguồn: Báo QuangNam Online


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 17 Tháng 7 2020 16:00

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Mổ lấy thai thành công cho sản phụ bị nhịp nhanh kịch phát