• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Nữ bệnh nhân ‘lơ đãng’ nuốt cả vỉ kẽm 2 viên thuốc, phải phẫu thuật gắp ra

  • PDF.

Mạnh Cường - 

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vừa phẫu thuật cứu kịp thời một nữ bệnh nhân do "lơ đãng" nuốt luôn vỏ của 2 viên thuốc (vỉ kẽm bọc bên ngoài) vào thực quản, phải phẫu thuật nội soi gắp ra...

Chiều 7.11, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam), cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật cứu sống một nữ bệnh nhân nuốt dị vật là vỉ kẽm của 2 viên thuốc (trong đó có 1 viên chưa bóc) do "lơ đãng" khi đang uống thuốc.

Hiện sức khỏe nữ bệnh nhân đã dần ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa Tai Mũi Họng.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 32 phút ngày 5.11, chị N.T.K.Th. (46 tuổi, ở xã Bình Trung, H.Thăng Bình, Quảng Nam) được đưa vào viện trong tình trạng hóc dị vật, nuốt đau, nuốt vướng, khó thở.

Thăm khám và làm các xét nghiệm cấp cứu, chụp CT 32 lát cắt, các bác sĩ nhận thấy có dị vật đoạn C7-D1 hình chữ nhật kích thước 20x40 mm.

Qua phẫu thuật nội soi ống cứng, các bác sĩ phát hiện và gắp thành công một vỉ kẽm bọc 2 viên thuốc nằm trong thành thực quản.

Người nhà cho biết bệnh nhân uống thuốc nuốt luôn cả vỉ kẽm nên đưa vào viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, đây là một trong những trường hợp mà khoa Tai Mũi Họng vẫn thỉnh thoảng tiếp nhận, chữa trị. Trường hợp chị Th. là do "lơ đãng" trong lúc uống thuốc.

Bác sĩ Tiên cảnh báo mọi người chú ý an toàn, cẩn thận khi sử dụng thuốc để tránh nuốt phải những dị vật như vỉ kẽm thuốc mà bệnh nhân Th. gặp phải.

nuotvi

Vỉ kẽm bọc 2 viên thuốc mà bệnh nhân Th. nuốt phải

Nguồn: https://thanhnien.vn/nu-benh-nhan-lo-dang-nuot-ca-vi-kem-2-vien-thuoc-phai-phau-thuat-gap-ra-post1518901.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 07 Tháng 11 2022 19:56

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Nữ bệnh nhân ‘lơ đãng’ nuốt cả vỉ kẽm 2 viên thuốc, phải phẫu thuật gắp ra