• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Sử dụng thuốc qua đường ống nuôi dưỡng

  • PDF.

Ds Võ Thị Thu -

Đưa thuốc qua các ống thông được chỉ định trên những bệnh nhân không thể uống thuốc bằng miệng. Các thuốc có thể được cho đồng thời với công thức dinh dưỡng theo cách đưa nhanh qua ống thông hoặc trộn lẫn với công thức nuôi dưỡng trước khi đưa vào đường tiêu hóa. Tuy nhiên, thuốc có thể gây biến chứng tắc nghẽn ống thông, hay những ảnh hưởng lên sinh khả dụng của thuốc và các tương tác thuốc với các chất dinh dưỡng có thể xảy ra khi sử dụng thuốc theo đường này.

1. Lưu ý khi dùng thuốc đồng thời với quá trình đưa dưỡng chất vào ống tiêu hóa:

Các thuốc được đưa thẳng vào ruột non có thể bị thay đổi khả năng hòa tan do đã vượt qua dạ dày, như vậy hiệu quả điều trị nếu được thiết kế để có tác dụng tại dạ dày như các antacid và sucrafat sẽ bị ảnh hưởng nếu thuốc được đưa qua ống nuôi dưỡng vào ruột non.

Nhiều thuốc hấp thu tốt nhất ở tình trạng đói cần được dùng khi bụng rỗng. Nếu bệnh nhân được truyền dinh dưỡng theo cách đưa nhanh vào dạ dày, thời điểm dùng thuốc thích hợp là khoảng cách giữa của những lần đưa dưỡng chất còn với bệnh nhân được truyền theo cách liên tục, cần phải ngưng việc nuôi dưỡng một khoảng thời gian để dùng thuốc.

Xem tiếp tại đây


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 08 Tháng 2 2020 16:41

You are here Tin tức Y học thường thức Sử dụng thuốc qua đường ống nuôi dưỡng