• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

"DOPING" CỦA THẦY THUỐC

  • PDF.

Ban Biên Tập - 

BS Lê Minh Khôi - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đang phụ trách Trung tâm Hồi sức Tích cực (ICU) tại Bệnh viện Quốc tế City. Ngày 12/8, anh đã chia sẻ thư tình nguyện của một nữ bác sĩ từ Quảng Nam. Bức thư đã gây xúc động mạnh, "truyền lửa" cho các bác sĩ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Người nữ bác sĩ ấy là em - Bs Lê Thị Bảo Ngọc. Sáng ngày 18/8 em đã chia tay với các đồng nghiệp tại BVĐK Quảng Nam để lên đường vào tâm dịch TP Hồ Chí Minh.

Chúng tôi xin được đăng lại nội dung bức thư cảm động này.

chongdich

 

Dạ em chào anh Khôi,

Email này có thể hơi dài. Mong anh dành ít phút đọc ạ. Em cảm ơn anh.

Em là BS N, hiện đang công tác tại khoa … Bệnh viện Đa khoa ...

Tình hình là mấy hôm nay em tham gia thầy thuốc đồng hành và đọc status của anh, em ko ngủ được, kể cả ăn bữa ngon em cũng cảm giác mình bất nhẫn. Em muốn vào Sài Gòn, anh ạ.

Em có nhắn tin trao đổi với Hiệu, và gởi email trao đổi với Cúc, thông tin em được biết là nếu em vào đó, có khả năng em sẽ được làm việc chỗ Bệnh viện chỗ anh. Em chuyên ngành nội khoa, thời nội trú em cũng có đi hồi sức, đặt nội khí quản được, cài đặt máy thở được. Liệu em có thể vào đó không anh?

Có chút rắc rối là sáng nay em có lên xin giám đốc cho nghỉ việc ở bệnh viện 1-2 tháng. Em cũng sẵn sàng nghỉ không lương. Nhưng giám đốc em bảo đi phải có kế hoạch chứ không được bộc phát. Nhưng khi em nói là vô chỗ anh, thì bác giám đốc có vẻ đồng ý, bảo em viết đơn và nếu trong anh đồng ý tiếp nhận em thì sẽ cho phép em đi.

Anh ơi, em muốn đi quá. Sáng nay em nói chuyện với mẹ. Em nói là thời khắc này, em không thể ăn ngon mặc đẹp, đi làm 8 tiếng ngày về nhà bật điều hoà ngủ được. Em biết sự góp sức của em không là gì, chỉ rất bé, nhưng anh ơi, mỗi cái bé nhỏ mới thành cái lớn được phải không anh?

Anh ơi, anh có thể liên lạc với sếp em đảm bảo chuyện em được tiếp nhận chỗ anh được không ạ, sếp em là bác…, chồng cô … hay comment trên facebook anh ấy ạ. Anh bỏ chút thời gian ra nói với cô là nếu em vào, chỗ anh tiếp nhận là được ạ.

Em biết là phiền anh lắm, vì giờ anh đang rất bận. Nhưng anh giúp em với.

Em cảm ơn anh

Em BN.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 18 Tháng 8 2021 20:45

You are here Tin tức Y học thường thức "DOPING" CỦA THẦY THUỐC