• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Quảng Nam: Nghẹt mũi vì nốt ruồi trên môi cứ lớn dần, nữ bệnh nhân 'choáng' khi biết nguyên nhân

  • PDF.

Sơn Tùng - 

Chiều 17/12, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên – Trưởng khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phẫu thuật bóc tách thành công khối u ác tính lớn vùng mặt, mũi.

Theo thông tin từ bệnh viện, bà T.T.L. (66 tuổi, trú tại phường An Mỹ, TP Tam Kỳ) đến bệnh viện thăm khám với tình trạng khối u lớn vùng môi trên và lan vào cánh mũi với đường kính 50 x 30 mm. Bệnh nhân bị nghẹt mũi, khối u lở loét, chảy dịch mủ hôi thối, ăn uống khó khăn.

Bà L. cho biết, trước đây chỉ là nốt ruồi nhưng ngày càng to dần lên nên vào viện thăm khám. Sau khi làm các xét nghiệm tiền phẫu, sáng 17/12, bác sĩ Tiên cùng ê-kip đã phẫu thuật bóc tách thành công khối u ác tính và tạo hình thẩm mỹ cho bệnh nhân.

nghetmui 

Được biết, đây là trường hợp khối u vùng môi, mũi lớn rất hiếm gặp, lan vào nhiều bộ phận khác trên mặt gây khó khăn khi phẫu thuật.

“Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện”, bác sĩ Tiên nói và khuyến cáo, nếu thấy bất thường trong cơ thể nên đến các cơ sở y tế khám sớm nhất để điều trị kịp thời, tránh để tình trạng phức tạp gây khó khăn khi phẫu thuật. 

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/quang-nam-nghet-mui-vi-not-ruoi-tren-moi-cu-lon-dan-nu-benh-nhan-choang-khi-biet-nguyen-nhan-400738.html

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 19 Tháng 12 2021 18:07

You are here Tin tức Y học thường thức Quảng Nam: Nghẹt mũi vì nốt ruồi trên môi cứ lớn dần, nữ bệnh nhân 'choáng' khi biết nguyên nhân