• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Truyền thông giáo dục sức khỏe tại cộng đồng

  • PDF.

Bs CK2 Nguyễn Thị Kiều Trinh - Khoa Phụ Sản

Chiều ngày 15/9/2016, Ban lãnh đạo khoa Sản phối hợp với Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình huyện Thăng Bình đã tổ chức buổi truyền thông giáo dục sức khỏe cho các phụ nữ mang thai 2 xã Bình An và Bình Trung.

Khoảng 50 phụ nữ đã đến tham dự buổi truyền thông này. Những câu hỏi lượng giá ngay từ đầu buổi cho thấy các phụ nữ đã biết được những thông tin liên quan đến sàng lọc bệnh Down và các bệnh liên quan đến rối loạn nhiễm sắc thể trong quý I thai kỳ và biết dùng acidfolic ngay từ trước và khi biết có thai để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

truyenthon3

Trong buổi truyền thông, báo cáo viên đã cố gắng truyền tải các thông điệp liên quan đến lợi ích của khám thai, dinh dưỡng trong thai kỳ, phương pháp da kề da, tầm quan trọng và lợi ích của sữa mẹ, làm thế nào để cho bữa bú của trẻ có hiệu quả. Các videoclip liên quan đến chăm sóc trước sinh, trong sinh và sau sinh cũng được trình chiếu làm cho buổi học càng thêm sinh động. Không khí càng sôi nổi hơn khi bước qua phần thảo luận. Các phụ nữ trẻ mang thai không ngần ngại đặt các câu hỏi liên quan về chăm sóc trong thai kỳ, cho mẹ và bé sau sinh.Những câu trả lời của báo cáo viên đã giải tỏa được những băn khoăn của các phụ nữ khi so sánh những tập quán xưa và nay trong phương pháp nuôi con. Một số tập quán tốt liên quan đến chăm sóc mẹ và bé vẫn tiếp tục phát huy như tôn trọng đẻ tự nhiên, hạn chế can thiệp khi tiên lượng thai kỳ bình thường, tuy nhiên không vắt bỏ sữa non hoặc chờ xuống sữa mới cho trẻ bú, mà trẻ phải được da kề da với mẹ ngày từ phút đầu tiên và được nhân viên y tế hỗ trợ bú mẹ ngày trong giờ đầu sau sinh.

Sau 3 giờ thảo luận tích cực, một số câu hỏi của báo cáo viên cho thấy các phụ nữ đã tiếp thu nhanh các kiến thức liên quan đến chăm sóc phụ nữ mang thai và sau sinh. Hy vọng các phụ nữ sẽ an tâm hơn và áp dụng các thông tin được cập nhật để đem đến kết cục thật tốt trong thai kỳ. Đó là “ mẹ tròn, con vuông”.

truyenthon1

IMG 1107

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 17 Tháng 9 2016 20:13

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Truyền thông giáo dục sức khỏe tại cộng đồng