• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Buổi lễ hoàn thành chuyển giao kỹ thuật giai đoạn 2013-2015 của Dự án: BVĐK tỉnh Quảng Nam là bệnh viện vệ tinh của BVTW Huế giai đoạn 2013-2020

  • PDF.

Phòng Điều dưỡng

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam là bệnh viện hạng II, có tổng số giường bệnh kế hoạch 600, thực kê 1000. Bệnh viện được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt Dự án “Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện trung ương Huế giai đoạn 2013-2015” theo Quyết định số 3067/QĐ-BYT ngày 22 tháng 8 năm 2013; và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam phê duyệt Dự án “Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện trung ương Huế giai đoạn 2013-2020” theo Quyết định số 160/QĐ-UBND ngày 13 tháng 01 năm 2014. Có 3 chuyên ngành được hỗ trợ theo Dự án Bệnh viện vệ tinh là Tim Mạch, Ung Bướu, Ngoại Chấn thương.

Sau thực hiện đào tạo, chuyển giao của giai đoạn 2013-2015, sáng thứ 6 ngày 9-10-2015, tại BVĐK tỉnh Quảng Nam đã diễn ra buổi lễ hoàn thành chuyển giao kỹ thuật giai đoạn 2013-2015 của BVTW Huế cho BVĐK tỉnh Quảng Nam.

chuyengiao12

Đến dự buổi lễ,

- Về phía BVTW Huế, có GS.TS. Bùi Đức Phú-Anh hùng lao động-Giám đốc BVTW Huế, các lãnh đạo Trung tâm đào tạo-Chỉ đạo tuyến, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình-Phẫu thuật tạo hình, khoa  Phẫu thuật khớp-Y học thể thao-Cột sống, khoa Cấp cứu Tim mạch Can thiệp, khoa Ngoại Lồng ngực-Tim mạch, các đại diện các khoa phòng của BVTW Huế.

- Về phía tỉnh Quảng Nam có ông Lê Văn Thanh-Phó Chủ tịch Tỉnh, bà Trịnh Thị Minh Xuân-Phó Giám đốc Sở Nội vụ-Trưởng Ban thi đua khen thưởng Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Hai-Giám đốc Sở Y tế, bà Nguyễn Thị Liên-Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Nguyễn Văn Sơn-trưởng phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế.

- Về phía các Bệnh viện bạn, có ông Hà Lâm Chi-Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị, ông Thân Trọng Long-Giám đốc BV TƯ Quảng Nam, ông Võ Đôn-Giám đốc BVĐK KV Quảng Nam, ông Tô Mười-Giám đốc BVĐK KV MNPB Quảng Nam, các lãnh đạo các TTYT huyện, thị trong tỉnh: Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Thăng Bình, Duy Xuyên, Quế Sơn, Nông Sơn, Phước Sơn, Hiệp Đức, Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, các lãnh đạo các BV Hội An, Thái Bình Dương, Minh Thiện, Thăng Hoa, Vĩnh Đức.

- Về phía các cơ quan truyền thông, có đại diện Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Nam, đại diện báo Quảng Nam, đại diện đài QRT, đại diện VTV ở Đà Nẵng.

Buổi lễ đã tổng kết quá trình chuyển giao các kỹ thuật giai đoạn 2013-2015 của BVTW Huế cho BVĐK tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, còn có 2 tham luận về các lĩnh vực BVĐK tỉnh Quảng Nam đã hoạt động có hiệu quả và thành công nhất, đó là can thiệp tim mạch, nội soi khớp và thay khớp.

chuyengiao1

chuyengiao2

chuyengiao14

chuyengiao4

Nội dung các báo cáo cho thấy so với thời điểm trước Dự án BV vệ tinh, hiện tại số giường bệnh thực kê và tình trạng nhân lực của 3 chuyên khoa được hỗ trợ đều đã gia tăng.

Với số kinh phí được cấp năm 2013 là 3,0 tỷ đồng từ ngân sách trung ương do Bộ Y tế hỗ trợ đã giúp cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, hỗ trợ cho các hoạt động chuyển giao. Số kinh phí đã được phê duyệt còn lại sẽ giúp đầu tư cho các hoạt động đào tạo tiếp theo, đặc biệt là mua máy xạ trị dùng cho lĩnh vực Ung bướu.

16 nhân viên của BVĐK Quảng Nam được đào tạo 14 kỹ thuật từ BVTW Huế; trong đó có 8 kỹ thuật thuộc Chấn thương, 5 kỹ thuật thuộc Tim Mạch và 3 kỹ thuật thuộc Ung Bướu. Các kỹ thuật chuyển giao đã được triển khai có hiệu quả tại BVĐK tỉnh Quảng Nam.

Từ 2012 đến 9 tháng đầu năm 2015, số lượng người bệnh nội trú, ngoại trú chuyển tuyến giảm ở cả 3 lĩnh vực Tim mạch, Chấn thương, Ung Bướu. Tuy vậy, số liệu chuyển viện của lĩnh vực Ung Bướu còn cao, vì thế Ung Bướu còn cần phải được đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất và đào tạo nhân lực tốt hơn, đặc biệt trong lĩnh vực xạ trị và ngoại khoa.

Ghi nhận kết quả đạt được tại BVĐK tỉnh Quảng Nam, các lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam, lãnh đạo BVTW Huế đã chỉ ra các định hướng để BVĐK tỉnh Quảng Nam tiếp tục thực hiện dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt giai đoạn 2016-2020; đồng thời BVĐK tỉnh Quảng Nam tiếp tục triển khai, hoàn thiện các kỹ thuật được đào tạo và chuyển giao từ BVTW Huế giai đoạn 2013-2015 để phục vụ người dân, duy trì hiệu quả của Dự án bệnh viện vệ tinh bền vững.

Một số hình ảnh trong buổi lễ 

chuyengiao7

Ông Nguyễn Văn Hai - GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi lễ 

chuyengiao8

GS.TS Bùi Đức Phú - Anh hùng lao động - GĐ BVTW Huế phát biểu tại buổi lễ

chuyengiao9

Ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu

chuyengiao10

Đại biểu tham dự lễ hoàn thành chuyển giao kỹ thuật

chuyengiao11

Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam cho GS.TS Bùi Đức Phú

chuyengiao13

Ths Bs Phạm Ngọc Ẩn - GĐ BVĐK tỉnh Quảng Nam phát biểu


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 12 Tháng 10 2015 15:37

You are here Tin tức Tin tức y học Buổi lễ hoàn thành chuyển giao kỹ thuật giai đoạn 2013-2015 của Dự án: BVĐK tỉnh Quảng Nam là bệnh viện vệ tinh của BVTW Huế giai đoạn 2013-2020